Thứ 5, 18/04/2024 09:31 GMT +7
Dòng sự kiện:

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất giành HCV lịch sử tại World Games

14:39 - 18/07/2022

(GolfViet) - Võ sĩ Muay số 1 Việt Nam Nguyễn Trần Duy Nhất đã đánh bại đối thủ người Kazakhstan một cách ngoạn mục và giành tấm HCV lịch sử ở đấu trường Đại hội Thể thao Thế giới (World Games) 2022.

Bài liên quan

Trận chung kết World Games ((Đại hội Thể thao Thế giới dành cho những môn không nằm trong Olympic) bộ môn Muay hạng 57kg diễn ra vào đêm 17/7 tại Birmingham, Mỹ.  Võ sĩ số 1 Việt Nam Nguyễn Trần Duy Nhất đã chạm trán với đối thủ rất mạnh là Almaz Sarsembekov, người từng vô địch châu Á và thế giới năm 2019. Tay đấm 26 tuổi này được xem là võ sĩ Muay xuất sắc nhất của Kazakhstan hiện tại.

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất

Võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất

Ở hiệp một, cả hai võ sĩ đều nhập cuộc trong tâm thế thận trọng. Duy Nhất thực hiện được những đòn quét trụ chính xác trong khi Sarsembekov chủ động né đòn đá từ đối thủ. Cuối hiệp đấu này, Duy Nhất có một pha quật ngã Sarsembekov và dẫn trước 10-9.

Sang hiệp hai, tay đấm Kazakhstan bất ngờ đổi chiến thuật bằng cách tấn công phủ đầu Duy Nhất. Thậm chí, Sarsembekov có nhiều động tác nhằm khiêu khích võ sĩ của Việt Nam. Dù vậy, Duy Nhất vẫn giữ được bình tĩnh, không bị cuốn theo lối đánh của đối phương. Nhờ đó, anh tiếp tục duy trì thế dẫn trước võ sĩ Kazakhstan với cùng tỷ số 10-9.

Những nỗ lực của

Những nỗ lực của "Độc cô cầu bại" cuối cùng cũng được đền đáp khi trọng tài xứng tên anh là người chiến thắng chung cuộc.

Đến hiệp 3, Nguyễn Trần Duy Nhất tiếp tục phô diễn các tuyệt chiêu sở trường. Đặc biệt, đòn đá cao chính diện khiến Sersembekov thực sự phải ám ảnh vì không biết cách nào chống đỡ, thậm chí còn bị rách mí mắt bởi một cú đấm chính xác.

Tỷ số ở hiệp cuối là 10-9 nghiêng về Sarsembekov. Tuy nhiên, chung cuộc, võ sĩ Việt Nam vẫn nhỉnh hơn một điểm.

'Độc cô cầu bại' Nguyễn Trần Duy Nhất đoạt HCV World Games lịch sử

'Độc cô cầu bại' Nguyễn Trần Duy Nhất đoạt HCV World Games lịch sử

Như vậy, Duy Nhất trở thành vận động viên thứ 2 của Việt Nam giành huy chương vàng tại World Games 2022. Đây cũng là danh hiệu thứ 3 của Duy Nhất trong năm 2022, sau chức vô địch quốc gia và tấm huy chương vàng SEA Games 31.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT