Thứ 6, 26/04/2024 01:13 GMT +7
Dòng sự kiện:

Waste Management Phoenix Open 2021 hạn chế khán giả

09:44 - 02/12/2020

(GolfViet) - Giải đấu được ví như “Đấu trường La Mã” tại TPC Scottsdale sẽ vắng âm thanh náo nhiệt như sấm rền khi BTC hạn chế lượng công chúng nhất định vào sân trong bối cảnh duy trì các nỗ lực phòng chống dịch bệnh.

Bài liên quan

Theo lịch Siêu mùa giải 2020-2021, Waste Management Phoenix Open sẽ diễn ra từ 4-7/2, sân Stadium Course thuộc TPC Scottsdale ở bang Arizona. Từ lâu, chặng đấu này đã trở thành một sự kiện “giàu” khán giả bậc nhất trên Tour khi thu hút tổng cộng hơn 700.000 người trong tuần khởi tranh. Hai mùa giải gần đây nhất, đơn vị tổ chức Thunderbirds không công bố cụ thể vì số lượng không phải là đích đến của họ mà muốn tập trung vào hoạt động từ thiện. Tuy nhiên, nhìn vào lượng fan thực địa và âm thanh huyên náo ở khán đài hố 16 cũng đủ để thấy Phoenix Open sôi động như thế nào.

Khán đài ba tầng xây dựng tại hố 16 hàng năm thu hút lượng lớn người hâm mộ (Ảnh: Jared C. Tilton/Getty Images)

Khán đài ba tầng xây dựng tại hố 16 hàng năm thu hút lượng lớn người hâm mộ (Ảnh: Jared C. Tilton/Getty Images)

Đến với năm 2021, khi Covid-19 tiếp tục là một yếu tố hiện hữu tác động đến kế hoạch triển khai giải, Phoenix Open vẫn trong nhóm giải mở cửa cho công chúng yêu golf nhưng ở mức hạn chế. Thông tin được Thunderbirds công bố hôm 30/11 tạo nên một ngoại lệ trong chuỗi West Coast Swing khi cùng ngày, Farmers Insuranca Open có quyết định đấu kín, nối tiếp Sony Open ở Hawaii và American Express ở La Quinta, California. The Pebble Beach National Pro-Am và Genesis Invitational dự kiến cũng đóng cửa phòng dịch.

Vì giảm quy mô, khán đài quen thuộc ở hố 16 sẽ chỉ còn một tầng, thay vì ba tầng như thông lệ. Nhiều năm qua, hố đấu kiểu sân vận động này thu hút 20.000 khán giả, trong khi đây là con số mơ ước trên toàn sân của một số sự kiện Tour. 

Chủ tịch Thunderbirds, Scott Jenkin cho biết đơn vị tổ chức đang tích cực làm việc với PGA Tour, các quan chức y tế địa phương và bang để xác định cụ thể lượng khán giả được cho phép tại giải đầu năm tới.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT