Thứ 4, 24/04/2024 07:28 GMT +7
Dòng sự kiện:

11 golfer Việt Nam tranh chung kết Faldo Series châu Á 2023

14:44 - 18/04/2023

Golf trong nước có 11 đại diện tham chiến vòng chung kết giải trẻ châu Á do huyền thoại Nick Faldo chủ trì trên sân Laguna Golf Lăng Cô, Huế từ ngày 19 đến 21/4.

Chủ đề: Chung kết Faldo Series châu Á
Bài liên quan

Sau cơ hội được thi đấu và cọ xát cùng những đấu thủ chuyên nghiệp hàng đầu với sự kiện Asian Tour ở KN Golf Links Cam Ranh - International Series Vietnam hạ màn hôm 16/4, Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Nguyễn Đặng Minh tiếp tục có bước chạy đà chuẩn bị cho SEA Games 32.

Bộ ba này sẽ tham dự chung kết Faldo Series châu Á 2023 cùng với Lê Chúc An, Thân Bảo Nghi, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Đức Sơn, Phạm Đăng Long, Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Dương Gia Minh và Ngô Thanh Sơn, đều là những gương mặt trẻ đạt thành tích cao tại giải vô địch nghiệp dư quốc gia và giải trẻ đồng đẳng năm trước.

Nguyễn Anh Minh phát bóng ở vòng 1 International Series Vietnam (ảnh: Asian Tour)

Nguyễn Anh Minh phát bóng ở vòng 1 International Series Vietnam (ảnh: Asian Tour)

Chúc An và Bảo Nghi cũng trong tuyển golf Việt Nam đấu SEA Games 32 ở Campuchia vào tháng 5. Hai đồng đội còn lại của họ, chị em Đoàn Xuân Khuê Minh và Đoàn Uy vắng mặt tại Laguna Golf Lăng Cô do bận lịch cá nhân.

Ở kỳ đấu thứ 14, vòng chung kết Faldo châu Á quy tụ gần 50 golfer từ nhiều quốc gia trong khu vực gồm Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan, Pakistan, Bangladesh,… Giải đấu gậy ba vòng ở năm bảng gồm U21, U18 và U16 nam, U21 và U16 nữ, với một cúp vô địch chung cuộc trao cho người có thành tích tốt nhất, bên cạnh cup cho top 2 mỗi nhóm tuổi.

11-golfer-Viet-Nam-tranh-chung-ket-Faldo-Series-chau-A-1

“Tôi vô cùng hào hứng khi được trở lại Laguna Lăng Cô trong bốn năm tới cho vòng chung kết Faldo Series châu Á. Trong ba năm qua, việc nâng cấp sân được hoàn thiện mỗi ngày. Mỗi dịp tổ chức chung kết khu vực ở đây, sân luôn tạo nên dấu ấn ngoạn mục và tôi rất vui mừng được chào đón tất cả các golf thủ quay trở lại. Đây không chỉ là một địa điểm hoàn hảo với thiết kế đặc trưng mà còn là khách sạn đẳng cấp thế giới, cơ sở vật chất hàng đầu, đặc biệt Banyan Tree Spa mà khó có nơi nào vượt qua”, chủ nhân sáu major được Nữ hoàng Elizabeth II ban tước Hiệp sĩ vào năm 2009 cho biết.

Giải năm nay đánh dấu chung kết Faldo Series châu Á khởi động lại sau ba năm gián đoạn vì dịch bệnh và mở đầu cho bốn kỳ liên tiếp dừng chân tại Laguna Golf Lăng Cô, sân par 71 đã thay Mission Hills ở Trung Quốc thành chủ nhà từ 2017. Một năm sau, giải đón nhà vô địch nữ đầu tiên trong lịch sử khu vực, khi Suzuka Yamaguchi, 17 tuổi người Nhật Bản về nhất với điểm -15.

Bên cạnh cuộc so tài chính, tuần đấu sự kiện còn diễn ra nhiều hoạt động nổi bật bên lề như kids clinic, long game, short game,… Trong đó, kids clinic là buổi trải nghiệm golf dành cho trẻ em địa phương được giảng dạy và hướng dẫn trực tiếp bởi Sir Nick Faldo, giúp các bạn nhỏ có cơ hội làm quen với golf, học những kỹ năng cơ bản và từ đó khơi gợi niềm đam mê về bộ môn thể thao này cũng như góp phần định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Sir Nick Faldo hướng dẫn các bạn nhỏ những kỹ năng đánh golf cơ bản

Sir Nick Faldo hướng dẫn các bạn nhỏ những kỹ năng đánh golf cơ bản

Faldo Series khởi sự từ 1996, nhằm đưa golf tiếp cận nhiều hơn đến thanh thiếu niên trên toàn thế giới và bắt đầu triển khai tại châu Á vào năm 2006. Hệ thống giải trẻ uy tín và danh giá này là bệ phóng cho nhiều ngôi sao giới golf chuyên nghiệp ở PGA Tour và LPGA Tour về sau như Rory McIlroy, Tyrell Hatton, Joaquin Niemann, Yani Tseng, Mel Reid, Nasa Hataoka,…

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT