Thứ 6, 10/05/2024 10:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

30 golfer xuất sắc của làng golf Việt Nam tranh tài tại VGA Tour Championship

11:25 - 12/12/2022

(GolfViet) - VGA Tour Championship sẽ diễn ra trên sân par72 thuộc Thanh Lanh Valley Golf & Resort, Vĩnh Phúc từ ngày 19/12 đến ngày 22/12. Đây là sự kiện chốt hạ mùa khai trương đấu trường golf chuyên nghiệp trong nước do Hiệp hội Golf Việt Nam chủ quản.

Bài liên quan

VGA Tour Championship được xem là chung kết lớn khi chỉ dành cho top 30 bảng điểm gộp, quy đổi từ thành tích. Tính đến chặng áp chót là Vietnam Masters, top 5 từ đỉnh gồm: Nguyễn Hữu Quyết, Joel Troy, Đỗ Hồng Giang, Brian Jung và Trương Chí Quân.

Trong danh sách dự VGA Tour Championship, golfer Phạm Minh Đức là trường hợp đặc biệt. Anh thuộc diện chuyên nghiệp nhưng không đánh giải suốt năm năm qua. Tuy nhiên, khi chọn Vietnam Masters làm sự kiện tái đấu, Minh Đức về nhì qua đó lấy vé vào giải cuối với vị trí thứ 9 bảng điểm gộp.

Golfer Nguyễn Hữu Quyết sẽ góp mặt tại VGA Tour Championship 2022. Ảnh: VGA

Golfer Nguyễn Hữu Quyết sẽ góp mặt tại VGA Tour Championship 2022. Ảnh: VGA

Giải VGA Tour Championship sẽ thi đấu theo thể thức đấu gậy qua 4 vòng 18 lỗ tại sân Thanh Lanh Valley Golf & Resort, một trong những sân golf 18 lỗ mới nổi toạ lạc tại tỉnh Vĩnh Phúc. Nằm trong thung lũng nên mùa hè ít gió, mùa đông gió sẽ mạnh và xoáy nên đến với sân golf này, các golfer cần có chiến lược chơi cho từng thời điểm để đạt được thành tích tốt nhất.

Tổng giá trị tiền thưởng là 1,5 tỉ đồng, trong đó trong đó 500 triệu đồng dành cho chức vô địch và 1 tỉ đồng cho các vị trí còn lại.

VGA Tour được định hướng theo mô hình quốc tế trong đó quyết định ngôi vô địch toàn hệ thống tương tự PGA Tour Mỹ với bảng FedEx Cup và chung kết lớn Tour Championship cho top 30 ở East Lake, Atlanta. 

Trong mùa 2022, VGA Tour có tổng cộng 5 giải trải từ tháng 3 đến cuối năm. Trừ VGA Tour Championship chỉ dành cho nam, các sự kiện còn lại đều có thêm bảng nữ. Các giải này hầu hết được tài trợ tài chính từ doanh nghiệp, danh xưng các giải hiện gắn với hai thương hiệu ô-tô và ba công ty trong lĩnh vực tài chính-ngân hàng-chứng khoán. 

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT