Thứ 7, 27/04/2024 04:07 GMT +7
Dòng sự kiện:

300 golfer hội tụ, tranh tài tại giải Vô địch các Hội Golf Miền Bắc 2023

15:05 - 18/10/2023

Sáng ngày 18 tháng 10 năm 2023, tại khách sạn Sheraton Hải Phòng đã diễn ra Lễ công bố giải Vô địch các Hội Golf Miền Bắc 2023 do Hội Golf Hải Phòng – Sở Văn hoá và Thể thao Hải Phòng cùng phối hợp tổ chức; Golf Pro là đơn vị thực hiện và được sự bảo trợ của Hiệp Hội Golf Việt Nam (VGA).

Bài liên quan

Những năm gần đây, phong trào golf ở Việt Nam nổi lên như một điểm sáng của golf thế giới nhờ sức hấp dẫn đặc biệt của một điểm đến có địa hình và văn hoá bản địa đặc sắc. Golf được nhận định là một ngành công nghiệp đem lại doanh thu, có đóng góp quan trọng đến nền kinh tế của một quốc gia nói chung và địa phương nói riêng.

TP Hải Phòng hiện tại đang có 4 sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế, tuy nhiên du lịch golf tại đây vẫn chưa thật sự phát huy hết tiềm năng vốn có. Để thúc đẩy du lịch golf địa phương phát triển mạnh mẽ hơn nữa, mục tiêu của giải golf lần này là nhằm quảng bá hình ảnh và giới thiệu du lịch golf Hải Phòng đến với bạn bè các tỉnh lân cận. Đồng thời tạo điều kiện cho du khách, golfers đến tham quan và trải nghiệm dịch vụ nghỉ dưỡng, du lịch biển, khám phá văn hoá tâm linh, thưởng thức ẩm thực độc đáo với thiên nhiên cảnh quan phong phú và các địa điểm du lịch thú vị tại thành phố Cảng xinh đẹp.

Bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn Hoá & Thể Thao Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ công bố.

Bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn Hoá & Thể Thao Hải Phòng phát biểu tại buổi lễ công bố.

Bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn Hóa - Thể Thao TP. Hải Phòng cho biết: “TP Hải Phòng rất hân hạnh được VGA lựa chọn là đơn vị chủ nhà cho sự kiện giải Vô địch các Hội Golf Miền Bắc 2023. Với sự góp mặt của 20 Hội golf đến từ khắp các tỉnh thành Miền Bắc, chúng tôi sẽ làm hết sức mình để khâu đón tiếp thật chu đáo, nồng nhiệt. Đây cũng được xem như một ngày hội Golf của Hải Phòng nhằm góp phần thúc đẩy phong trào golf địa phương phát triển mạnh hơn trong thời gian tới".

Ông Vi Quốc Tuấn - Chủ tịch Hội Golf Hải Phòng chia sẻ: “Được sự chấp thuận về chủ trương cũng như thảo luận kỹ với các địa phương đăng cai, 3 miền Bắc - Trung - Nam sẽ tổ chức chung một thể thức như nhau. Đây cũng là mùa giải đầu tiên Hội golf Hải Phòng tổ chức nhằm kết nối các Hội golf của tỉnh thành miền Bắc. Sự kiện này được coi như một tuần lễ hội du lịch golf của Hải Phòng và qua giải đấu, BTC hy vọng sẽ giới thiệu được hết tiềm năng về văn hóa, ẩm thực, các điểm đến du lịch cho các golfer và du khách".

Ông Vi Quốc Tuấn - Chủ tịch Hội Golf Hải Phòng phát biểu

Ông Vi Quốc Tuấn - Chủ tịch Hội Golf Hải Phòng phát biểu

Giải Vô địch các Hội Golf Miền Bắc sẽ diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11 tháng 11 năm 2023 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Đây sẽ trở thành sự kiện đáng mong đợi nhất dành cho các golfer đến từ các tỉnh thành miền Bắc. Đồng thời cũng là cơ hội để các tay chơi golf có thể giao lưu thể thao, nâng cao trình độ thi đấu để sẵn sàng cho những giải đấu lớn chuyên nghiệp trong nước và quốc tế.

Sự kiện quy tụ hơn 300 golfer đến từ các tỉnh thành miền Bắc bao gồm các Hội golf: Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Vĩnh Phúc, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Phú Thọ, Bắc Giang, Quảng Ninh, Lào Cai, Yên Bái, Hòa Bình, Sơn La.

Sự kiện dành cho các Golfer không chuyên thi đấu ở hạng mục Nam với các bảng A có HDC Index (0.0 – 7.9);  bảng B có HDC Index (8.0 – 14.0); bảng C có HDC Index (14.1-20.0) và hạng mục Nữ với các bảng A có HDC Index (0.0 – 11.9); bảng B có HDC Index (12.0 – 20.0). Các Hội golf được phép cử 1 đội nam và 1 đội nữ tham dự giải đấu.

Đối tượng tham dự:

- VĐV phải là người có nguyên quán tại địa phương hoặc đã tham gia Hội viên của Hội golf địa phương đó từ 1 năm trở lên.

- VĐV là các lãnh đạo doanh nghiệp có đăng ký kinh doanh trên địa bàn địa phương đó từ 1 năm trở lên hoặc có hộ khẩu/KT3 tại địa phương.

Toàn cảnh buổi lễ họp báo.

Toàn cảnh buổi lễ họp báo.

Giải golf được tổ chức theo thể thức thi đấu đối kháng đồng đội Fourball và Single Match, mỗi đội có tối đa 12 vận động viên chính thức và 3 dự bị dành cho đội Nam, trong khi đó đội Nữ có 4 vận động chính thức và 2 dự bị. So tài qua 2 vòng đấu 18 hố (tổng 72 hố) trên sân Vinpearl Golf Hải Phòng.

Mỗi đội Nam sẽ tham dự thi đấu 12 trận và đội Nữ sẽ tham dự thi đấu 06 trận, tất cả các trận đấu đều được sắp xếp theo nguyên tắc bốc cặp ngẫu nhiên giữa các đội tham gia thi đấu với các cặp đấu được ghép theo bảng đấu. Mỗi trận thắng được tính 01 điểm, hòa ½ điểm và thua 0 điểm; đội nào có nhiều điểm nhất trên Bảng Xếp Hạng sẽ là đội chiến thắng.

Nếu hai hoặc nhiều đội có cùng điểm tranh chức vô địch thì sẽ mỗi đội chọn ra một VĐV tốt nhất thi đấu Playoff theo thể thức đấu gậy- “cái chết bất ngờ” với các đội còn lại tại một hố do Hội đồng chỉ định.  Lưu ý: không áp dụng điểm chấp.

Với các thứ hạng khác nếu hoà sẽ tính đếm ngược theo tổng handicap index của 12 VĐV thi đấu chính thức (trường hợp đội nào có hơn 12 VĐV thi đấu sẽ chọn VĐV có handicap thấp hơn để tính), đội nào có tổng handicap thấp hơn sẽ dành chiến thắng. Nếu vẫn hòa BTC sẽ tổ chức bốc thăm.

Cùng với Giải Vô Địch các Hội golf miền Trung – Tây nguyên, Giải Vô địch các hội golf miền Nam, Giải Vô Địch các Hội golf miền Bắc 2023 là một trong ba giải đấu được Hiệp hội Golf Việt Nam lấy kết quả làm căn cứ tuyển chọn các đội tuyển xuất sắc. Mỗi sự kiện sẽ chọn lựa ra 04 Hội Golf Nam và 02 Hội Golf Nữ có thành tích xuất sắc nhất để tham dự giải “Vô địch các Hội Golf toàn Quốc 2024” do Hiệp hội Golf Việt Nam tổ chức.

Ông Vũ Nguyên - Phó CT kiêm TTK Hiệp hội Golf Việt Nam kỳ vọng giải đấu sẽ đem lại làn gió mới, một sân chơi mới cho các hội golf địa phương.

Ông Vũ Nguyên - Phó CT kiêm TTK Hiệp hội Golf Việt Nam kỳ vọng giải đấu sẽ đem lại làn gió mới, một sân chơi mới cho các hội golf địa phương.

"Sau thành công của giải Vô Địch Các Hội Golf Miền Trung & Tây Nguyên, BCH Hiệp Hội Golf Việt Nam tiếp tục ủy quyền cho Hội Golf Hải Phòng đăng cai tổ chức giải đấu “Vô địch các Hội golf miền Bắc” và tiếp đó là Bình Dương sẽ đăng cai Giải Vô địch các Hội Golf Miền Nam, cuối cùng là vòng chung kết Các Hội Golf toàn quốc được lựa chọn 12 đội Nam và 6 đội Nữ từ 3 miền Bắc - Trung - Nam. Đây là một hệ thống giải đấu mới do Hiệp Hội Golf Việt Nam bảo trợ và tổ chức, chúng tôi hy vọng đây sẽ là làn gió mới, một sân chơi mới cho các hội golf địa phương được giao lưu, kết nối mật thiết hơn trong thời gian tới", ông Vũ Nguyên - Phó CT kiêm Tổng thư ký Hiệp Hội golf Việt Nam cho biết.

Chụp tập thể

Chia sẻ trong buổi lễ công bố giải, ông Trịnh Thành - Chủ tịch Công ty Golf Pro kiêm Giám Đốc điều hành giải cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng thông báo vì đã đạt được thỏa thuận tài trợ từ nhiều đơn vị uy tín. Đúc rút từ kinh nghiệm điều hành các giải đấu lớn trong gần 15 năm qua và đặc biệt là Giải Vô Địch Các Hội Golf Miền Trung & Tây Nguyên vừa kết thúc, chúng tôi kỳ vọng sẽ thổi làn gió mới cho phong trào golf miền Bắc theo mô hình giao đấu giữa đội tuyển các tỉnh thành thông qua các Hội Golf địa phương. Các tuyển thủ sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo địa phương mình với đa dạng các nền văn hóa của các tỉnh thành Miền Bắc…, vượt qua khuôn khổ trận đấu golf, đây còn là sự kiện mang đậm dấu ấn quảng bá và thu hút khách du lịch nội địa, góp phần phát triển sản phẩm du lịch golf tại Hải Phòng".

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT