Thứ 7, 20/04/2024 06:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cần làm ngay những điều này để thu hút phái đẹp đến với môn golf

15:21 - 13/07/2019

Theo thống kê, trong tổng dân số hơn 90 triệu người Việt Nam, hiện tại chỉ có dưới 0.03% người đang chơi golf, trong đó số lượng golfer nữ lại rất hạn chế. Vậy làm thế nào để mở rộng cộng đồng golf nữ Việt Nam?

Với lịch sử lâu đời và sức hút khó cưỡng lại từ quả bóng trắng nhỏ xinh, quan niệm phụ nữ ra sân golf chỉ để tháp tùng đức lang quân đã cũ. Các giải golf nghiệp dư dành cho phụ nữ được tổ chức lần đầu tiên tại Anh và Mỹ lần lượt vào hai năm 1893, 1895 đã mở ra cánh cửa mới cho phái đẹp chinh phục thánh địa xanh.

golf_nu_2

Nếu đã từng trầm trồ trước hình ảnh quý ông lịch lãm của Tổng thống Mỹ Obama khi đánh golf, ắt hẳn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú khi biết cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice hay Melinda Gates, vợ của Bill Gates, một trong những người giàu nhất hành tinh, cũng là các tay đánh golf cứng cựa.

Tại Việt Nam, số lượng nữ giới tham gia môn thể thao quý tộc ngàng càng tăng lên tuy nhiên không đáng kể. Chính vì vậy,  mọi thiết kế sân golf, môi trường chơi golf cần được thay đổi để thu hút sự chú ý của phái đẹp hơn.

Tại Việt Nam, số lượng nữ giới tham gia môn thể thao quý tộc ngàng càng tăng lên

Tại Việt Nam, số lượng nữ giới tham gia môn thể thao quý tộc ngàng càng tăng lên

Dưới đây là những gợi ý từ Golf Việt:

1. Trang phục tập golf

Có một số ràng buộc gây khó chịu cho phụ nữ khi ra sân golf, như vừa phải mặc váy vừa phải mặc quần dài đến đầu gối. Do đó, trang phục tập không nên bó buộc vào quần dài hay quần sooc dài đến đầu gối.

Các golfer có thể tham khảo về váy golf nữ và những lưu ý khi lựa chọn trang phục này hoặc cách lựa chọn quần golf nữ đúng tiêu chuẩn 

2. Các shop quần áo

Các shop quần áo chuyên dụng nên đa dạng hơn để tất cả các golfer có thêm nhiều lựa chọn cho trang phục của mình, đặc biệt là phái đẹp.

3. Khu vực phát bóng

Phái đẹp sẽ không có sức khỏe để phát những quả bóng đến fairway như cánh mày râu. Vì vậy, khu vực phát bóng cần có khoảng cách rõ ràng dành cho nữ.

4. Khoảng cách hố golf

Khoảng cách giữa các hố rất quan trọng. Thông thường, thể lực của nam và nữ khác nhau một chút, nên việc bố trí khoảng cách giữa các hố phù hợp hơn sẽ là một điểm để nhiều phụ nữ có thể tham gia vào bộ môn này.

>>> Xem thêm: Thể lực với người chơi Golf quan trọng đến mức nào?

5. Tiện ích sân golf

Một điều hấp dẫ phái nữ tới sân golf chính là phòng cất đồ có đủ thứ từ đồ ăn vặt, các loại kem chống nắng và nhiều thứ nhỏ nhắn khác. Đồng thời, phòng tắm sẽ là điều mà phái nữ chú ý và đánh giá rất cao.

Huy Hoàng/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT