Thứ 4, 24/04/2024 05:26 GMT +7
Dòng sự kiện:

Allisen Corpuz vô địch US Women’s Open 2023

18:26 - 10/07/2023

Golfer Mỹ Allisen Corpuz mở bộ sưu tập cúp ở đấu trường golf nữ hạng nhất Mỹ khi đăng quang major do Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) chủ trì hôm 9/7.

Bài liên quan

Corpuz vô địch ở điểm -9, bỏ cách cặp á quân Charley Hull và Jiyai Shin ba gậy. Nasa Hataoka, gương mặt dẫn qua 54 hố về T4 (-3) trên sân Pebble Beach Golf Links par 72 tại California.

Bằng birdie ngay hố đầu chặng về đích, Corpuz xoá lợi thế một gậy của Hataoka và lên T1 (-7) cùng đối thủ Nhật Bản. Vào hố 10, cả hai vẫn ở -7 với Corpuz ghi hai birdie bù hai bogey, còn Hataoka một birdie và một bogey. Tuy nhiên khi xong việc, Corpuz lại birdie từ cú gạt 3,01 mét và ghi thêm hai điểm hố 14 và 15. Hố áp chót, cô xuống -9 do bogey rồi biến thành mốc chung cuộc bằng điểm par hố 18, là người duy nhất đánh âm gậy cả bốn ngày. Trong khi đó, Hataoka dần hẹp cửa rồi tan hy vọng với bốn bogey đoạn 12-17.

Corpuz nâng cúp US Women's Open 2023

Corpuz nâng cúp US Women's Open 2023

Corpuz lĩnh hai triệu USD - kỷ lục ở golf nữ đỉnh cao khi USGA tăng ngân sách kỳ đấu 2023 lên 11 triệu USD, nhiều hơn một triệu USD so với đỉnh tiền thưởng thiết lập năm trước. Cô cũng trở thành đấu thủ Mỹ đầu tiên ẵm cúp US Women’s Open trong bảy năm, từ sau Brittany Lang giành thắng lợi hồi 2016.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama là một trong những người đầu tiên chúc mừng chiến tích của đàn em ở trường trung học Punahou tại thành phố Honolulu, Hawaii trên Twitter.

“Tuần này tựa một giấc mơ thành hiện thực”, Corpuz năm nay 25 tuổi nói.

US Women’s Open lần thứ 78 còn ghi nhận cuộc tranh major cuối cùng của Michelle Wie West, đấu thủ cũng từng học trường Punahou và chủ cúp giải danh giá duy nhất đến từ Hawaii trước khi Corpuz làm nên chuyện. Wie West đã đoạt US Women’s Open tại sân Pinhurst số 2 năm 2014 trong năm danh hiệu LPGA Tour.

“Tôi chưa bao giờ nghĩ mình có thể đi xa như thế này. Chỉ cần dõi theo Michelle, với tôi chị ấy là một hình mẫu vĩ đại và thật tuyệt khi có có thể phá kỷ lục của chị ấy ở Public Links”, Corpuz nói về lần cô thay Wie West thành người trẻ nhất đủ điều kiện dự US Women’s Amateur Public Links, khi mới 10 tuổi.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT