Chủ nhật, 21/04/2024 08:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Caddie khiến golfer bị loại tại US Women’s Open 2023

21:41 - 07/07/2023

Đấu thủ Thái Lan Natthakritta Vongtaveelap bị truất quyền thi đấu do caddie phạm luật dùng máy đo khoảng cách ở vòng đầu major nữ của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) ngày 6/7.

Bài liên quan

Vongtaveelap, 20 tuổi đang chào sân LPGA Tour với thành tích nổi bật là ngôi á quân Honda LPGA Thailand hồi tháng 2. Cô lên đấu chuyên nghiệp từ tháng 11/2022, chỉ sáu tháng sau khi đoạt hai huy chương vàng - cá nhân và đồng đội nữ tại SEA Games 31 do Việt Nam đăng cai tổ chức.

Trận mở màn trên sân Pebble Beach, Vongtaveelap đi từ hố 10 và được báo về lỗi vi phạm khi xong hố 14. Lúc ấy, cô ở điểm even par với một birdie và một bogey.

Vongtaveelap sớm phải kết thúc cuộc đấu ngay trong lần ra mắt major US Women's Open

Vongtaveelap sớm phải kết thúc cuộc đấu ngay trong lần ra mắt major US Women's Open

“Trong vòng 1, caddie của Natthakritta Vongtaveelap nhiều lần dùng máy đo khoảng cách - thiết bị không được phép tại US Women’s Open. Vi phạm lần đầu chịu hình phạt chung (hai gậy trong đấu gậy), còn lần thứ hai dẫn đến việc bị loại (Disqualifided - DQ)”, USGA viết trong thông báo.

Golfer được phép sử dụng máy đo khoảng cách ở hầu hết giải trong lịch LPGA Tour từ giữa năm 2021, nhưng vô hiệu với hai major US Women’s Open và AIG Women’s Open.

Trong khi đó đấu trường đồng đẳng nam PGA Tour chưa chấp thuận thiết bị này khi vào các vòng đấu chính, mới dùng lại ở những phiên thử sân, áp dụng cả nhánh hạng nhì Korn Ferry Tour bằng luật địa phương (MLR) G-5. Tuần trước, Zach Johnson cũng phải rời cuộc chơi ngay vòng đầu Memorial Health Championship thuộc KFT với lỗi tương tự, nhưng do chính chủ trực tiếp thực hiện hai lần.

Thảo Phạm

 

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT