Thứ 3, 23/04/2024 10:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Michelle Wie chủ trì giải mới trên LPGA Tour

17:19 - 25/09/2022

(GolfViet) - Mizuho Americas Open thuộc lịch LPGA Tour 2023 do Michelle Wie đóng vai trò nhà tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 4/6 trên sân Liberty National, New York.

Bài liên quan

Danh sách đấu giải gồm 120 golfer tranh quỹ thưởng 2,75 triệu USD - mức cao nhất trong số sự kiện ngoài major ở LPGA Tour.

Song song giải chính, Mizuho Americas Open cũng đồng thời tổ chức sự kiện của Hiệp hội golf thanh thiếu niên Mỹ (AJGA), với 24 thành viên nữ từ AJGA tranh danh hiệu cá nhân riêng. Sau đó tới vòng 3 và vòng 4, các golfer dẫn đầu bên LPGA Tour sẽ được ghép cặp tương ứng với đấu thủ dẫn ở AJGA trên bảng thành tích.

Michelle Wie là tên tuổi lớn trên LPGA Tour trước khi thông báo giải nghệ sau US Women's Open 2022

Michelle Wie là tên tuổi lớn trên LPGA Tour trước khi thông báo giải nghệ sau US Women's Open 2022

“Khi báo việc ngừng đấu golf đỉnh cao hồi đầu mùa, mục tiêu của tôi là tiếp tục hướng theo châm ngôn của LPGA là ‘Hành động như một người sáng lập’ (Act Like a Founder). Với sự hỗ trợ của Mizuho Americas và các đối tác tuyệt vời, chúng tôi có thể sẽ làm được điều đó và tác động đến các thế hệ tương lai của golf. Tôi rất vinh dự khi được chủ trì giải với đối tác đồng hành là một công ty thấy được giá trị trong việc hỗ trợ golf cho nữ giới”, Wie West nói trong cuộc họp báo hôm 23/9 tại Liberty National.

Trước khi tổ chức Mizuho Americas Open, sân par 71 có tầm nhìn ra phía khu vực trung tâm New York này từng là điểm đấu các sự kiện FedEx Cup Play-off thuộc PGA Tour và giải đồng đội Presidents Cup 2017. Sự hiện diện của Liberty National trong lịch LPGA Tour được đánh giá giúp golf nữ tiến gần hơn nữa trong việc cân bằng trò chơi giữa hai giới. Thời gian gần đây, các golfer nữ hàng đầu thế giới đã có dịp đầu tiên được thi đấu ở những sân nổi tiếng như Muirfield tại major AIG Women’s Open hồi tháng 8 và Pebble Beach, với giải đồng đẳng US Women’s Open vào năm sau.

Mizuho Americas Open sẽ là lần đầu một giải LPGA Tour được tổ chức tại Liberty National

Mizuho Americas Open sẽ là lần đầu một giải LPGA Tour được tổ chức tại Liberty National

“LPGA đang trên đà phát triển và chúng tôi đang nỗ lực nâng tầm đấu trường của mình qua mỗi ngày, kết nối với những gì tốt nhất. Chúng tôi đã dõi theo những sân đấu tuyệt vời ấy trong nhiều năm, thấy những đấu thủ nam thi đấu tại đó và bây giờ là đưa những golf thủ nữ giỏi nhất trên thế giới tới đây. Bạn sẽ biết họ tài năng thế nào”, Đặc phái viên LPGA Tour Mollie Marcoux Samaan bày tỏ.

Michelle Wie, được mệnh danh là “Sharapova của golf” sinh năm 1989 và đấu chuyên nghiệp từ 2005. Trước khi giải nghệ, cô đoạt US Women’s Open 2014 trong năm danh hiệu LPGA Tour. Michelle Wie hiện mang họ chồng sau khi kết hôn với Jonnie West, Giám đốc cấp cao đội bóng rổ Golden State Warriors và là con trai huyền thoại NBA Jerry West vào tháng 8/2019.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT