Thứ 7, 04/05/2024 12:32 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lucy Li thi đấu ấn tượng tại LPGA Tour

16:03 - 04/09/2022

(GolfViet) - Lucy Li, 19 tuổi chiếm đỉnh bảng Dana Open từ vòng 2 và đạt điểm -14 sau 54 hố, đánh dấu lần đầu tiên dẫn một sự kiện thuộc đấu trường golf nữ hạng Nhất Mỹ.

Bài liên quan

Là một trong những sao golf nhí nổi tiếng, Li được biết đến golfer nhỏ tuổi nhất từng tranh major US Women’s Open 2014 tại Pinhurst Resort & Country Club, khi mới 11 tuổi. Cô chuyển qua đấu chuyên nghiệp từ 2019 và lấy thẻ thành viên toàn thời gian LPGA Tour 2023 nhờ hai chức vô địch hạng Nhì Epson Tour mùa này.

Li đang đà phong độ cao và giữ cửa thắng Dana Open thuộc LPGA Tour

Li đang đà phong độ cao và giữ cửa thắng Dana Open thuộc LPGA Tour

Trước lúc thi đấu LPGA Tour bằng suất chính thức, Li đang cố gắng được thử sức hạng Nhất nhiều nhất có thể. Tuần trước ở CP Women Open, Li lần đầu lọt top 10 chung cuộc rồi từ đó có một chỗ trong danh sách đấu Dana Open tuần này.

Trên sân par 71 Highland Meadows Golf Club ở Ohio, Li không bogey suốt 36 hố với bảng điểm lần lượt 68 và 64 gậy. Đến trận áp chót, Li hai bogey qua bảy hố đầu rồi gỡ bằng sáu birdie trong phần còn lại. Với điểm -14, cô bỏ cách một gậy so với T2 gồm Lexi Thompson và Caroline Masson. Kề sau là bảy đấu thủ T4 (-11), tính cả Lydia Ko, Sei Young Kim và Hannah Green đều đã thắng major.

Khi mới lên chuyên nghiệp, Li chịu những áp lực nhất định từ kỳ vọng vào một thần đồng. Cô gặp không ít khó khăn giai đoạn đầu trong nỗ lực tìm kiếm cơ hội, bao gồm thời gian các hệ thống giải lâm vào gián đoạn vì dịch Covid-19 hồi 2020. Giờ đây, Li đã tìm được chỗ đứng của mình và được trông chờ sẽ bước tiếp những đàn chị như Michelle Wie West, Lexi Thompson và Lydia Ko.

“Có một chút khó khăn vào thời điểm đó bởi tôi còn quá trẻ, nhưng ai đó lại nói tôi đã lớn tuổi trong tuần này”, Li cười dí dỏm cho biết. “Tôi chỉ tập trung vào phần thể hiện của mình, chẳng nghĩ về chuyện xưa hay tương lai. Nó thực sự không quan trọng khi bạn ở trên sân. Tôi chưa bao giờ dẫn đầu một giải LPGA Tour nên chúng ta thử đón chờ xem trải nghiệm mới này”.

Dana Open có quỹ thưởng 1,75 triệu USD. Trong đó nhà vô địch sẽ lĩnh 262.500 USD, ứng với tỷ lệ 15% cùng 500 điểm trong cuộc đua giành vé chung kết lớn Race to the CME Globe.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT