Thứ 3, 23/04/2024 10:19 GMT +7
Dòng sự kiện:

Cựu sao nhí lấy thẻ thành viên LPGA Tour 2023

10:52 - 24/08/2022

(GolfViet) - Lucy Li, 19 tuổi vừa kiếm được thẻ đấu trường golf nữ hạng Nhất Mỹ mùa sau bằng cách lọt vào top 10 nhánh hạng Nhì Epson Tour.

Bài liên quan

“Điều đó thật tuyệt. Chỉ nghe tin thôi là đã thấy phấn khích rồi. Tôi vô cùng mong đợi năm tới để có thể thi đấu trên LPGA Tour”, Li cho biết.

Tám năm trước ở tuổi 11, Li làm nên lịch sử khi trở thành golfer trẻ nhất tham dự major US Women’s Open. Năm 2019, Li quyết định chuyển lên chuyên nghiệp sau nhiều năm gây tiếng vang qua những dịp tranh tài ở đấu trường golf nữ đỉnh cao.

Li dự ba mùa hạng Nhì Epson Tour trước khi giành suất lên LPGA Tour 2023

Li dự ba mùa hạng Nhì Epson Tour trước khi giành suất lên LPGA Tour 2023

Dù Epson Tour còn hai tháng nữa mới chốt mùa nhưng Li đã kiếm đủ điểm trong bảng tiền thưởng để lên hạng Nhất, chủ yếu nhờ hai chức vô địch ở Twin Bridges Championship vào tháng 6 và Carolina Golf Classic tháng 7. Sau danh hiệu đầu, Li cố gắng giành quyền tranh các giải LPGA Tour thông qua vòng loại hoặc theo diện nhà tài trợ trong phần còn lại của mùa giải. Với lời mời dự ISPS Handa World Invitational vào đầu tháng, Li đứng T27 chung cuộc và cũng sẽ phát bóng ở CP Women’s Open tuần này tại Canada.

“Đây là mục tiêu lớn của tôi suốt thời gian dài. Được ra ngoài sân và tranh tài với những đấu thủ hàng đầu thế giới luôn là điều vô cùng thú vị”, Li nói thêm.

Tuy nhiên, hành trình đến LPGA Tour của Li không hẳn “xuôi chèo mát mái”, đặc biệt vào năm 2021 với những trở ngại về sức khoẻ tinh thần và bản thân cô cũng chưa đủ sự tự tin. “Tôi đã có một năm khá khó khăn vào năm ngoái, cảm thấy thực sự chán nản và mất tự tin giai đoạn cuối năm”.

Bên cạnh thành tích golf, Li còn gây chú ý ở lần vướng rắc rối do xuất hiện trong quảng cáo Apple Watch, dẫn đến vi phạm quy định của Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) với golfer nghiệp dư (amateur) hồi tháng 2/2019. Dù kết luận Li phạm luật song USGA đã nương tay, chỉ cảnh cáo Li mà không huỷ vị thế nghiệp dư của cô.

Với quy chế nghiệp dư mới có hiệu lực từ đầu 2022, việc nhận quyền lợi từ hoạt động khai thác danh tiếng cá nhân, quảng bá thương hiệu như của Li đã được chấp thuận. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các amateur trong con đường hướng lên golf chuyên nghiệp.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT