Chủ nhật, 21/04/2024 05:39 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nelly Korda phấn khích với sân đấu US Women’s Open 2023

18:42 - 04/07/2023

Đánh giá Pebble Beach Golf Links đầy thách thức song Nelly Korda cũng cảm thấy may mắn khi được thi đấu trên một sân golf mang đầy tính biểu tượng tại major tuần này.

Bài liên quan

Vòng đánh tập hôm 3/7, Korda suýt Hole in one hố 7 par 3 nổi tiếng của Pebble Beach với cú phát bằng gậy pitching wedge đưa bóng cách lỗ chưa đầy một inch. Nếu thành công, đó là ace đầu tiên của cô kể từ năm 11 tuổi.

Trước khi bước lên sân, trải nghiệm duy nhất của Korda tại đây là từ việc chơi trò chơi điện tử đã có tuổi đồi vài chục năm.

Nelly-Korda-phan-khich-voi-san-dau-US-Women's-Open-2023

“Thực tình thì tôi đã đánh hố 7 trên EA Sports. Nó luôn là hố yêu thích của tôi trong trò chơi đó và hố duy nhất mà tôi cùng anh trai luôn chơi ở Pebble”, Korda cho biết.

Độ chính xác là thứ golfer Mỹ 24 tuổi còn thiếu khi tranh Women’s PGA Championship hai tuần trước, nơi cô lần đầu bị cắt loại ở sự kiện danh giá này sau hai vòng 76 và 77 gậy. Cô chỉ đánh trúng 64% green ở Baltusrol, thấp hơn gần 10% so với mức trung bình trong sự nghiệp.

Quyết không tái diễn tình cảnh ấy, Korda đã tập trung làm việc trên sân tập vào đầu tuần với bố Petr, hai huấn luyện viên David Whelan và Jamie Mulligan.

Đối lập Baltusrol với những phức hợp green rộng, Pebble Beach sở hữu nhiều green nhỏ, fairway hẹp dốc uốn lượn cùng địa hình đầy thách thức.

“Nếu đánh không tốt, nhất là từ khu cỏ rough thì sẽ cực kỳ khó khăn. Nếu cũng đến với gậy sắt dài thì trên Poa nảy, nó không giống như ở Baltusrol. Tại đây, bạn sẽ phải đưa nó đến green đúng cách. Nơi này cũng rất nhỏ nữa”, đấu thủ hiện đứng thứ hai bảng golf nữ chuyên nghiệp thế giới (Rolex Rankings) nhận xét.

“May mắn cũng là điều quan trọng, bên cạnh việc kết hợp kỹ năng và phong độ cá nhân. Pebble Beach là một sân golf vô cùng tuyệt vời”, Korda nói thêm.  

Được Hiệp hội Golf Mỹ (USGA) mở từ 1946, là giải lâu đời nhất trong nhóm major nữ nhưng năm nay mới là lần đầu US Women’s Open diễn ra tại Pebble Beach, từ ngày 6 đến 9/7 với quỹ thưởng 10 triệu USD.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT