Thứ 7, 27/04/2024 05:35 GMT +7
Dòng sự kiện:

Áp lực của golfer vừa lên số một nữ thế giới

10:25 - 03/11/2022

(GolfViet) - Atthaya Thitikul cho biết cô cảm thấy căng thẳng khi đứng đầu bảng golf nữ chuyên nghiệp thế giới (Rolex Rankings) và vẫn đang nỗ lực cải thiện bản thân.

Bài liên quan

Trước khi chiếm đỉnh Rolex Rankings ngày 31/10, Thitikul đã có cơ hội soán ngôi của Ko Jin Young ở BMW Ladies Championship hai tuần trước. Tại chặng đấu ở Hàn Quốc khi ấy, Thitikul dẫn qua 54 hố cần về thứ tư nhưng vòng cuối 74 gậy khiến cô cán đích hạng 6.

Thitikul có một mùa tân binh thành công ở LPGA Tour

Thitikul có một mùa tân binh thành công ở LPGA Tour

Dù vậy, Thitikul không cần phải chờ đợi lâu để trở thành số một của golf nữ và vào Toto Japan Classic tuần này với vị thế mới. Ở tuổi 19, cô là đấu thủ thứ hai chạm đỉnh Rolex Rankings - ra đời năm 2006 trước tuổi 20, bên cạnh Lydia Ko đang giữ kỷ lục của cả hai giới, khi mới 17 tuổi. Đồng thời là đại diện thứ hai từ Thái Lan, tiếp thành tích của Ariya Jutanugarn vào tháng 6/2017.

Song vị trí cao nhất cũng là một áp lực, Thitikul nói hôm 2/11. “Tôi không nghĩ mình sẽ đạt số một nhanh đến vậy, đặc biệt là trong năm đầu vào LPGA Tour. Điều đó thật tuyệt”.

Trong mùa chào sân đấu trường hạng Nhất Mỹ, Thitikul đoạt hai chức vô địch cùng 12 giải cán đích top 10, tính cả ba sự kiện diện major.

Năm trước ở đấu trường đồng đẳng châu Âu, cô lập chiến tích khi là golfer trẻ nhất vô địch toàn hệ thống Laddies European Tour (LET), ẵm cú đúp danh hiệu “Đấu thủ hay nhất” và “Tân binh xuất sắc”. Hồi 2017, Thitikul lúc đó 14 tuổi cũng là nhà vô địch trẻ nhất ở một giải chuyên nghiệp với chiến thắng Thailand Championship thuộc LET.

“Tôi không rõ mình sẽ tại vị bao lâu và nó đơn thuần là một bảng xếp hạng. Còn những gì bạn cần phải làm để cải thiện bản thân thì vô số kể. Ý tôi là dù đang ở thứ bậc nào, hạng 1, hạng 10, 20 hay 100, tôi đều cố gắng để làm tốt hơn và là chính mình mỗi ngày, cả trong đời sống thường nhật hay là một golfer thi đấu”, Thitikul bày tỏ.

Trật tự top 5 từ đỉnh Rolex Rankings hiện gồm Thitikul, Ko Jin Young, Lydia Ko, Nelly Korda và Minjee Lee. Số này, chỉ Lee chưa từng đạt số một, còn Ko Jin Young đang đứng thứ hai về tổng thời gian tại vị, cách sáu tuần so với kỷ lục 158 tuần của Lorena Ochoa.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT