Thứ 5, 28/03/2024 06:10 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer nữ số một thế giới lạc quan dù chấn thương

17:20 - 25/10/2022

(GolfViet) - Chấn thương dẫn đến màn trở lại LPGA Tour không như mong đợi vào tuần trước song Ko Jin Young vẫn cho thấy tinh thần lạc quan và tích cực.

Bài liên quan

“Đón nhận, suy nghĩ và tiếp tục tiến về phía trước”, đó là những lời khuyên của Ko Jin Young trên Instagram sau khi rời BMW Ladies Championship. Sự kiện tại quê nhà Hàn Quốc, nơi Ko là đương kim vô địch đánh dấu dịp xuất trận đầu tiên sau hai tháng cô vắng bóng nhằm điều trị chấn thương cổ tay.

Ko Jin Young đánh cú thứ hai ở hố 18, vòng đầu BMW Ladies Championship 2022

Ko Jin Young đánh cú thứ hai ở hố 18, vòng đầu BMW Ladies Championship 2022

Vòng mở màn, Ko đánh 80 gậy, trong đó vỡ trận hố cuối - mắc quintuple bogey khi mất đến 10 gậy mới xong hố 18 par 5. Sang ngày thứ hai, cô đánh 79 gậy rồi rút khỏi giải. Tuy tái đấu kém suôn sẻ nhưng cô vẫn giữ được ngôi đầu bảng golf nữ thế giới (Rolex Rankings) bởi Atthaya Thitikul, đứng thứ hai chốt vòng 4 với 74 gậy và về hạng sáu, trong khi cần một mình cán đích hạng 4 hoặc tốt hơn để trở thành chủ mới trên Rolex Rankings.

Theo Golfweek, chấn thương cổ tay của Ko chưa hoàn toàn bình phục và vẫn đang được điều trị. Đấu thủ 27 tuổi kỳ vọng sẽ có thể dự giải ở Florida vào tháng tới và bảo vệ danh hiệu CME Group Tour Championship. Năm ngoái, Ko ẵm cúp chung kết lớn với điểm -23 và lấy cả giải “Đấu thủ xuất sắc” dù cũng đang phải đương đầu với chấn thương cổ tay dai dẳng. Khi ấy, caddie của Ko thậm chí còn gợi ý việc rút lui do thấy cơn đau càng tăng ở vòng 1.

Mùa này, cô đang đứng thứ 15 bảng điểm cuộc đua cả mùa Race to the CME Globe, với chiến thắng duy nhất tại HSBC Women’s World Championship vào tháng 3 và ba dịp khác về top 4 qua 13 giải góp mặt.

Ko vào LPGA Tour từ 2018, đến nay sở hữu 13 chức vô địch, tính cả hai major ANA Inspiration và Evian Championship cùng năm 2019. Với tổng thời gian tại vị ở đỉnh bảng Rolex Rankings đạt 145 tuần, cô chỉ xếp sau kỷ lục 158 tuần của Lorena Ochoa.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT