Thứ 7, 27/04/2024 03:43 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ba đấu thủ LPGA Tour lập kỷ lục thế giới

19:29 - 17/10/2022

(GolfViet) - Bộ ba Jennifer Kupcho, Alison Lee từ Mỹ và Kim A Lim người Hàn Quốc đã cùng nhau lập kỷ lục Guinness cho mục hoàn thành nhiều hố par 3 nhất trong thời gian ba phút.

Bài liên quan

Trong bối cảnh không có kỷ lục cũ, chỉ dẫn hạng mục này yêu cầu nhóm đấu thủ nữ phải hoàn thành ít nhất ba hố trong 3 phút, với chiều dài hố tối thiểu 160 yard.

Hôm 23/8, với sự hỗ trợ của Golf Canada, có hai nhóm cùng thử sức để vào sách Guinness tại hố 17 par 3 sân Ottawa Hunt & Golf Club ở Ontario, điểm đấu CP Women’s Open thuộc LPGA Tour cùng tuần. Đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, bà Claire Elise Stephens cũng đã có mặt tại thực địa để xác minh trong khi các quan chức LPGA Tour và Golf Canada đảm bảo tuân thủ về luật golf.

Jennifer Kupcho, Alison Lee và Kim A Lim trở thành tân kỷ lục gia Guinness

Jennifer Kupcho, Alison Lee và Kim A Lim trở thành tân kỷ lục gia Guinness

Với đội đầu gồm Pauline Roussin (Pháp), Megan Khang (Mỹ) và dân bản xứ Rebacca Lee-Benthamm, họ hoàn tất năm hố trong thời gian quy định. Vài phút sau, tới lượt nhóm của Kupcho, Lee và Kim kịp nâng trần thành tích lên sáu hố khi còn vài giây nữa là kết thúc.

“Nỗ lực của họ đã thành công vang dội và mọi người trên sân đều rất thích thú. Cuộc so tài càng trở nên kịch tính khi đội thứ hai phá kỷ lục của đội đầu tiên bằng cú gạt quyết định khi hết thời gian. Đây là một nội dung vô cùng tuyệt vời”, Giám đốc giải CP Women’s Open Ryan Paul bày tỏ.

Bộ ba gồm hai golfer Mỹ, một Hàn đã xong sáu hố par 3 trong thời gian quy định

Bộ ba gồm hai golfer Mỹ, một Hàn đã xong sáu hố par 3 trong thời gian quy định

CP Women’s Open là sự kiện duy nhất trong lịch LPGA Tour tại Canada, quy tụ những golfer nữ hàng đầu thế giới với mục tiêu xa hơn là gây quỹ hỗ trợ bệnh viện nhi lớn nhất của địa phương. Giải hạ màn ngày 28/8 với chức vô địch ở điểm -19 thuộc về Paula Reto người Nam Phi - lần đầu trên đấu trường nữ hạng Nhất Mỹ sau 157 dịp thử sức. Trong khi đó, Kim cán đích thứ năm (-6), Lee ở T9 (-12) và Kupcho về T56 (-4). Nhóm này, Kupcho giàu chiến tích nhất với một major trong ba cúp LPGA Tour, Kim lấy thắng lợi đầu tại major US Women’s Open 2020 còn Lee chưa có danh hiệu.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT