Thứ 3, 23/04/2024 02:30 GMT +7
Dòng sự kiện:

Asian Development Tour mở giải tại Saudi Arabia

11:09 - 04/09/2022

(GolfViet) - Saudi Open với quỹ thưởng 75.000 USD diễn ra từ ngày 8 đến 10/12 ghi nhận lần đầu đấu trường golf hạng Nhì châu Á (ADT) triển khai giải ở Saudi Arabia.

Bài liên quan

Bước đột phá của ADT cũng làm rõ thêm sự tăng cường mối quan hệ giữa hạng Nhất Asian Tour và Golf Saudi. Năm trước, Golf Saudi công bố hợp tác 10 năm với Asian Tour, bắt đầu bằng việc Saudi International với quỹ mức 5 triệu USD sau ba kỳ đầu do DP World Tour bảo trợ chuyển qua đấu trường châu Á, trở thành sự kiện khai màn lịch thường niên của đấu trường này.

“Chúng tôi rất vui mừng được mở rộng và làm rõ nét thêm mối quan hệ của mình với Asian Tour, một đối tác chiến lược vô cùng quan trọng. Sân Riyadh Golf Club sẽ là địa điểm tổ chức Saudi Open trong khuôn khổ của Asian Development Tour”, Phó chủ tịch kiêm CEO Golf Saudi Majed Al Sorour bày tỏ.

Ngoài dịp đầu tổ chức tại Việt Nam, ADT cũng mở rộng lịch đến Saudi Arabia với Saudi Open

Ngoài dịp đầu tổ chức tại Việt Nam, ADT cũng mở rộng lịch đến Saudi Arabia với Saudi Open

Riyadh Golf Club par 72 nằm cách trung tâm thành phố Riyad khoảng 20 phút lái xe. Sân khai trương hồi 2005 và được quản lý trực tiếp bởi Golf Saudi.

“Sân Riyadh là địa điểm nghỉ ngơi giải trí tuyệt vời, với câu lạc bộ mang đến những trải nghiệm golf vui vẻ và lý thú cho golfer từ mới bắt đầu đến đã thâm niên, không phân biệt nam giới, phụ nữ hay trẻ em”, ông Al Sorour đánh giá.

Nói về việc Saudi Open vào lịch đấu ADT, Cho Minn Thant, Uỷ viên kiêm Giám đốc điều hành Asian Tour cho biết “Đem lại cơ hội thi đấu cho các golfer thành viên luôn là mục tiêu hàng đầu của tổ chức chủ quản. Bởi vậy, chúng tôi rất vui khi có thể đẩy mạnh hơn nữa lịch trình của ADT trong năm nay bằng việc bổ sung thêm Saudi Open”.

Hôm 2/9, ADT đã khép lại sự kiện thứ 11 trong lịch gộp mùa với BRG Open Golf Championship Danang. Giải quỹ 75.000 USD tại sân Nicklaus thuộc BRG Da Nang Golf Resort cũng đánh dấu dịp đầu tiên trong lịch sử 12 năm đấu trường, ADT đặt chân đến Việt Nam và sẽ trở lại theo hợp đồng ba năm với Tập đoàn BRG. Chung cuộc, Chen Guxin của Trung Quốc có chức vô địch thứ hai khi hạ Lloyd Jefferson Go, người Philippines bằng điểm par ngay lượt đầu play-off. Với chiếc cúp mới đây cùng 13.125 USD, Guxin nhảy một bậc lên đầu bảng tiền thưởng mùa (Order of Merit), đạt 43.360 USD qua 10 sự kiện. Go về á quân hiện đứng thứ năm, với thu nhập 25.495 USD nhưng số giải chỉ bằng một nửa so với Guxin.

Chen Guxin nhận cúp vô địch BRG Open Golf Championship hôm 2/9

Chen Guxin nhận cúp vô địch BRG Open Golf Championship hôm 2/9

Tương tự Korn Ferry Tour ở PGA Tour Mỹ hay Challenge Tour thuộc DP World Tour châu Âu, ADT đóng vai trò là bước đệm lên hạng Nhất Asian Tour. Các giải của ADT bắt đầu từ 2013 đã được tính điểm trên bảng xếp hạng golf chuyên nghiệp nam thế giới (OWGR). Cũng từ sân chơi này, hàng chục golfer đã tìm thấy cơ hội phát triển sự nghiệp cao hơn, bao gồm nhà vô địch tiền thưởng Asian Tour Joohyung Kim (Hàn Quốc) và ẵm cúp Wyndham Championship của PGA Tour hồi đầu tháng, hay John Catlin (Mỹ), từng bốn lần lên bục đăng quang Asian Tour.

Được biết top 10 tiền thưởng vào cuối mùa sẽ được trao thẻ thành viên hạng nhất năm tới, thay vì bảy suất như trước nhằm tạo thêm động lực phấn đấu cho golfer thành viên. Sau sự kiện Đà Nẵng, ADT còn hai chặng liên tiếp ở Indonesia, gồm OB Golf Invitational từ 13-16/9 trên sân Jababeka Golf & Country Club và Combiphar Players Championship từ 20-23/9, tại Parahyangan Golf trước khi vào Saudi Open. Quỹ thưởng hai giải lần lượt đạt 70.000 USD và 100.000 USD.

“Với 10 thẻ thành viên Asian Tour 2023 giờ đã được cung cấp trực tiếp thông qua ADT, tất cả golfer ADT sẽ có thêm động lực để phấn đấu hơn nữa trong các sự kiện vào thời gian tới”, CEO Asian Tour Cho Minn Thant nhận xét.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT