Thứ 7, 04/05/2024 05:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Blue Canyon Championship và sự trở lại của Asian Tour

12:56 - 24/11/2021

(GolfViet) - Asian Tour đã vắng bóng gần 20 tháng vì Covid 19. Tuy nhiên, giải đấu cuối tuần này tại Thái Lan sẽ thay đổi điều đó.

Bài liên quan

Blue Canyon Championship diễn ra tại đảo Phuket, Thái Lan từ 25 đến 28/11 là sự kiến đánh dấu sự trở lại của Asian Tour. Điều này đã tạo ra rất nhiều sự phấn khích cho người hâm mộ địa phương và cảm giác nhẹ nhõm cho những người chơi muốn trở lại thi đấu chính thức.

255851217_10160069065986180_6679756696724042059_n

Để tham dự, các golfer cần được tiêm đầy đủ vaccine phòng Covid-19 trong khi toàn bộ giải đấu vận hành theo mô hình “bong bóng” và tuân thủ các quy định phòng dịch của chính quyền địa phương.

Địa điểm diễn ra giải đấu Blue Canyon Championship

Blue Canyon Golf Club sẽ là địa điểm diễn ra giải đấu Blue Canyon Championship. Đây là nơi lưu giữ nhiều khoảnh khắc đáng nhớ của các golf thủ hàng đầu Châu Á.

Một trọng số đó là Scott Hend, người có 10 lần vô địch Asian Tour. Hiện anh đã có mặt ở Thái Lan để bắt đầu cuộc đua tuần này.

Scott Hend là người đã 10 lần vô địch Asian Tour và anh sẽ góp mặt tại giải đấu tuần này. ẢNH: Stuart Franklin / Getty Images .

Scott Hend là người đã 10 lần vô địch Asian Tour và anh sẽ góp mặt tại giải đấu tuần này. ẢNH: Stuart Franklin / Getty Images .

Sân Blue Canyon cũng là nơi Tiger Woods đánh bại Ernie Els trong trận play-off tại Johnnie Walker Classic năm 1998. Cho tới nay, sân vẫn còn một tấm bảng ở lỗ thứ 13 kỷ niệm cú đánh dũng mãnh của Woods ở par-4, cú đánh xuyên qua một hẻm núi sâu, một cú đánh mà nhiều người đã cố gắng lặp lại nhưng ít thành công.

Blue Canyon đã từng là địa điểm đăng cai tổ chức nhiều sự kiện có tiếng. Đây cũng là nơi Tiger Woods giành chiến thắng ở giải đấu năm 1998. ẢNH: Andrew Redington / Allsport.

Blue Canyon đã từng là địa điểm đăng cai tổ chức nhiều sự kiện có tiếng. Đây cũng là nơi Tiger Woods giành chiến thắng ở giải đấu năm 1998. ẢNH: Andrew Redington / Allsport.

'Cảm giác mạnh' là từ thường được sử dụng để mô tả sân Blue Canyon, một mô tả đặc biệt thích hợp cho chín lỗ phía sau của sân.

Nằm trên một đồn điền cao su cũ (chín hố phía trước) và một mỏ thiếc cũ (chín hố phía sau), sân golf này thật sự rất ấn tượng. Sân từng được coi là CLB golf tốt nhất không thể bàn cãi ở Thái Lan, nhưng những năm gần đây danh tiếng của Blue Canyon đã bị ảnh hưởng vì tình trạng xuống cấp.

S__59039755

Tuy nhiên, Chủ tịch câu lạc bộ Praphant Asava-aree cho biết, trong thời gian đóng cửa vì đại dịch Covid-19, ban lãnh đạo sân đã cho cải tạo sân lớn, tất cả các tees và fairways.

Các golfer đáng ý chú tại giải Blue Canyon Championship

Ngôi sao địa phương Jazz Janewattananond được bình chọn là tay golf được yêu thích nhất. Anh có 6 lần chiến thắng ở Asian Tour và điều này mang lại sự tự tin và phong độ cho anh.

Một số golfer quốc tế cũng sẽ góp mặt tại giải và thủ lĩnh của Order of Merit Wade Ormsby trong số đó. Ngoài ra, còn có một số cái tên đáng chú ý khác như John Catlin, Trevor Simsby.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT