Thứ 5, 02/05/2024 10:09 GMT +7
Dòng sự kiện:

Bob Goalby, cựu vô địch The Masters qua đời ở tuổi 92

16:33 - 22/01/2022

(GolfViet) - Bob Goalby, người có công thúc đẩy PGA Tour tách khỏi Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGAA) từ 1968, năm ông đoạt The Masters đã qua đời hôm 19/1.

Bài liên quan

Major độc quyền của Augusta National nằm trong số 11 chức vô địch PGA Tour của Goalby. Khi ấy, ông ngỡ phải vào play-off với Roberto De Vicenzo vì ngang điểm giải -11. Tuy nhiên, Tommy Aaron, bạn chơi chung nhóm với đấu thủ Argentina đã ghi nhầm điểm hố 17 bằng số gậy chuẩn - par 4, thay vì birdie (3 gậy). Vicenzo sau đó ký vào bảng điểm và theo luật, kết quả cao hơn thực tế vẫn được tính. Do đó, Goalby đã giành thắng lợi cùng lợi dẫn chung cuộc một gậy. Ở Luật golf có hiệu lực từ 2019, điều 3.3b (3) cũng quy định tương tự - với điểm số hố cao hơn thực tế trong bảng điểm nộp được giữ nguyên.

Goalby là một phần không thể thiếu trong thời kỳ đầu của PGA Tour

Goalby là một phần không thể thiếu trong thời kỳ đầu của PGA Tour

Goalby sinh ngày 14/3/1929 tại Belleville. Ông từng làm việc ở sân Darien tại Connecticut trước khi có thắng lợi đầu tại Greater Greensboro Open 1958. Năm năm sau, ông dưới trướng đội trưởng Arnold Palmer khi dự Ryder Cup trên sân East Lake.

“Bất cứ điều gì Bob làm, dù đang đấu golf, ngồi trong phòng hội đồng để làm mọi thứ tốt hơn cho các golfer, đi dọc fairway với chiếc micorphone hay đơn giản là thời gian dành cho gia đình, ông ấy luôn là một người đàn ông tuyệt vời”, cựu đặc phái viên PGA Tour Tim Fenchem bày tỏ.

Goalby là một trong những đấu thủ khởi xướng và góp phần quan trọng trong việc PGA Tour tách ra khỏi PGAA, cùng với sự hỗ trợ từ Arnold Palmer và Jack Nicklaus. Bên cạnh đó, ông còn cùng Gardner Dickinson và Dan Sikes thành lập đấu trường lão tướng Champions dành cho các golfer trên 50 tuổi, với hai lần ẵm cúp vào năm 1981 và 1982.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT