Chủ nhật, 21/04/2024 06:01 GMT +7
Dòng sự kiện:

Curtis Cup: Catriona Matthew được bổ nhiệm làm đội trưởng tuyển Anh – Ai Len

11:43 - 23/03/2023

Mới đây, The R&A đã công bố Catriona Matthew là đội trưởng của tuyển Anh và Ai Len ((GB&I) tại Curtis Cup năm 2024 diễn ra ở Sunningdale.

Trước khi đảm nhiệm cương vị mới tại Curtis Cup, Catriona Matthew từng là người đội trưởng thành công khi dẫn dắt tuyển châu Âu giành chiến thắng liên tiếp tại Solheim Cup vào năm 2019 và 2021.

Với kinh nghiệm dày dặn, Catriona Matthew được kỳ vọng sẽ tìm lại hào quang cho tuyển GB&I. Lần gần đây nhất tuyển này giành được Curtis Cup là vào năm 2016 tại Dun Laoghaire.

Screenshot_29

“Là một golf thủ, tôi nhớ những cảm xúc khi thi đấu tại Curtis Cup. Đó là sự phấn khích khi được ở trong một đội, cũng như mong muốn thể hiện tốt để không làm bản thân và đồng đội thất vọng. Với tư cách là một đội trưởng, nhiệm vụ của tôi là định hướng cho các golf thủ vượt qua những tình huống và giúp họ tin vào những gì có thể xảy ra".

Mùa hè năm ngoái, GB&I đã thua tuyển Mỹ tại Merion với tỷ số 15½-4½. 

Curtis Cup là giải đấu đồng đội lâu đời nhất dành cho các nữ golfer. Giải đấu được khởi xướng và lên ý tưởng bởi 2 chị em golfer người Mỹ Harriot và Margaret Curtis. 

Về thể thức thi đấu, buổi sáng trong 2 ngày thi đấu đầu tiên sẽ diễn ra 3 trận foursome, còn buổi chiều sẽ là thời gian cho 3 trận đấu fourball. Trong khi ngày thi đấu cuối cùng sẽ là 8 trận đấu single match để tất cả các golfer sẽ được thể hiện tài năng của mình tại The Curtis Cup.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT