Thứ 4, 03/04/2024 01:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

DigiPos - Ứng dụng Blockchain bảo vệ bản quyền cho tài sản kỹ thuật số

09:30 - 21/03/2022

DigiPos được phát triển để đáp ứng nhu cầu bảo vệ và chứng minh quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số. Bằng cách áp dụng công nghệ Blockchain, DigiPos giúp việc trao đổi tài sản số trở nên minh bạch, có thể truy vết và ngay lập tức xác minh được tài sản số đó thuộc quyền sở hữu của đơn vị nào.

Bài liên quan

Cùng với việc chuyển dịch các hoạt động từ trực tiếp sang trực tuyến, vấn nạn xâm phạm bản quyền tài sản kỹ thuật số là vấn đề nhức nhối mà nhiều doanh nghiệp đang giải quyết. Khác với các tài sản vật lý, các tài sản trên môi trường số (ví dụ như một bức hình hoặc đoạn phim) đều có khả năng sao chép một cách nhanh chóng và dễ dàng. Điều này đòi khỏi phải có một giải pháp giúp chứng minh quyền tác giả, quyền sở hữu nhằm giúp cho những nhà sáng tạo tự tin phát huy tài năng của bản thân và nhận được những lợi ích kinh tế tương xứng. 

Empty

Hiện nay tuy đã có một vài giải pháp giúp xác minh quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số, tuy nhiên các giải pháp này vẫn còn tồn đọng nhiều hạn chế, một trong số đó là quá trình xác minh phức tạp và phụ thuộc vào nhân viên của đơn vị cấp phát trong thế giới thực. Như vậy để xác minh quyền sở hữu tài sản số sẽ mất nhiều thời gian và chủ sở hữu hoặc người mua sẽ không có khả năng tự xác thực ngay khi trao đổi.

Dựa trên các nhu cầu trên, giải pháp DigiPos đã được phát triển để đáp ứng nhu cầu bảo vệ và chứng minh quyền sở hữu tài sản kỹ thuật số. Bằng cách áp dụng công nghệ Blockchain, DigiPos giúp cho việc trao đổi tài sản số trở nên minh bạch, có thể truy vết và ngay lập tức xác minh được tài sản số đó thuộc quyền sở hữu của đơn vị nào. Đồng thời, các tài sản số trên nền tảng Blockchain cũng sở hữu định danh duy nhất, nhờ đó có thể phân biệt được đâu là tài sản số gốc và đâu là những tài sản sao chép.

Với định hướng thực hiện chuyển đổi số trên diện rộng, giúp người dùng có thể tự tin giao dịch tài sản kỹ thuật số thông qua việc xác thực các dữ liệu được lưu trữ và bảo mật trên nền tảng Blockchain. DigiPos hướng đến tạo môi trường giao dịch tài sản kỹ thuật số minh bạch và dễ dàng, hạn chế tối đa những rủi ro hiện tại mà người thực hiện giao dịch gặp phải, đặc biệt là đối với các hình thức giao dịch từ xa. Hiện tại, DigiPos đang triển khai áp dụng cho các loại tài số là hình ảnh và sẽ mở rộng ra cho nhiều loại tài sản số khác trong tương lai. 

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT