Thứ 5, 18/04/2024 10:12 GMT +7
Dòng sự kiện:

Dự án tài sản số cần chứng minh tính chính thống và yếu tố bền vững

15:37 - 06/10/2021

(GolfViet) - Hiện nay, kiến thức về blockchain và NFT hiện nay còn hạn chế nên các dự án tài sản số cần chứng minh tính chính thống và yếu tố bền vững của dự án. Cụ thể là chứng minh được nguồn lực, con người, kế hoạch và cần được thông tin trên các kênh truyền thông chính thống.

Bài liên quan

Bất chấp khủng hoảng do Covid-19 gây ra, các loại tài sản số như NFT đã và đang tạo ra “cơn sốt” trên toàn cầu. Đứng trước cơ hội đó, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã ứng dụng blockchain để tạo nên nền kinh tế số được mã hóa.

Ông Phạm Toàn Thắng – Founder & CEO Cổng Trời NFT Việt Nam

Ông Phạm Toàn Thắng – Founder & CEO Cổng Trời NFT Việt Nam

Cổng Trời NFT Việt Nam là một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực sở hữu công nghệ số. NFT cung cấp các giá trị cốt lõi để xác định thông tin, tính minh bạch, chủ sở hữu của một loại tài sản. NFT cũng cho phép người sở hữu đầu tiên, người sáng tạo sản phẩm cài vào hợp đồng thông minh những điều khoản về sở hữu tài sản, từ đó gia tăng được giá trị của tác quyền, phát sinh lợi nhuận thứ cấp hay thậm chí quyền thừa kế sau này. Tuy nhiên, các dự án NFT hiện nay vẫn còn gặp những tranh cãi về tính sở hữu, quyền sở hữu trí tuệ và vấn đề pháp lý.

Ông Phạm Toàn Thắng – Founder & CEO Cổng Trời NFT Việt Nam chia sẻ: “Khi chúng tôi mới làm nghe rất xa xôi, khá ảo, có nhiều người nghĩ đây là sự lừa đảo. Nhưng may mắn thị trường NFT đã phát triển nhanh, đến nay mọi người đã có sự hiểu biết và đón nhận nhiều hơn. Trước khi thực hiện các dự án NFT, chúng tôi đã tính toán và giải quyết vấn đề pháp lý để áp dụng vào các doanh nghiệp truyền thống suôn sẻ, thận trọng, đúng pháp luật”, ông Thắng nói.

Nhận định về tính bền vững của tài sản số, ông Andy Vũ – Founder & CEO MBC cho rằng, blockchain ra đời đã giải quyết được câu chuyện niềm tin giữa các cá nhân với nhau, thông qua một thế giới phẳng mà không cần hệ thống trung gian. Các loại tài sản số dựa trên công nghệ blockchain ra đời sẽ giúp nhiều lĩnh vực bước chân vào thị trường, doanh nghiệp từ hoạt động trực tiếp sang trực tuyến, tạo ra được một hệ sinh thái có tính cộng đồng và bền vững hơn.

ông Andy Vũ – Founder & CEO MBC

ông Andy Vũ – Founder & CEO MBC

Tuy nhiên, các nhân sự tham gia lĩnh vực tài sản số đa phần nằm trong lĩnh vực công nghệ, vì vậy việc chuyển tải thông điệp ra thị trường còn yếu. Chính vì vậy, yếu tố quan trọng nhất mà chúng ta cần làm chính là tạo ra niềm tin của cộng đồng. Vì tài sản số có tiềm năng tăng trưởng lớn, có khả năng tạo ra nhiều cơ hội, nhưng nhiều dự án làm còn ẩu, không bài bản.

Andy Vũ cũng nhận định rằng, kiến thức về blockchain và NFT hiện nay còn hạn chế, cho nên khi dẫn dắt thông tin dự án, sản phẩm ra thị trường phải xây dựng các câu chuyện truyền thông dễ hiểu, ngắn gọn hướng tới những khách hàng mục tiêu.

NFT được dự báo có tiềm năng to lớn trong tương lai

NFT được dự báo có tiềm năng to lớn trong tương lai

Đặc biệt, các dự án tài sản số cần chứng minh tính chính thống và yếu tố bền vững của dự án. Các dự án cần chứng minh được nguồn lực, con người, kế hoạch và cần được thông tin trên các kênh truyền thông chính thống.

“Dành thời gian chuẩn hóa những chất lượng truyền thông sẽ giúp cho các dự án phát triển thuận lợi, khách hàng có niềm tin, cộng đồng tham gia dễ dàng hơn. Các dự án tài sản số niềm tin là quan trọng nhất, một khi mất niềm tin thì dự án rất dễ bị cộng đồng quay lưng, vì vậy cần sự chuẩn chỉnh, nghiêm túc, chính thống”, ông Andy Vũ khẳng định.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT