Thứ 5, 18/04/2024 08:41 GMT +7
Dòng sự kiện:

Dustin Johnson chưa tìm được driver phù hợp

16:41 - 25/08/2021

(GolfViet) - Dustin Johnson vẫn đang thử nghiệm nhằm tìm ra gậy phát bóng chuyên dụng (driver) phù hợp để thực chiến tại BMW Championship, khởi tranh từ 26/8 tại Maryland.

Bài liên quan

Tuần trước, Johnson sớm trở thành cựu vô địch Northern Trust khi không qua nhát cắt loại, một phần do sự cố đáng tiếc về gậy. Vòng đầu hôm 19/8, anh phát hiện đầu gậy driver bị nứt chỉ vài phút trước lúc vào trận, trong khi không có cây dự phòng. Phải dùng gậy 3-wood cho cú đầu hố, Johnson chốt bảng điểm 70 gậy trên sân par 71 Liberty National.

Johnson tại vòng đầu Nothern Trust 2021

Johnson tại vòng đầu Nothern Trust 2021

Ngày kế tiếp, đấu thủ sinh năm 1984 mượn driver thuộc hàng dự phòng từ Lucas Glover, đánh vượt chuẩn sân một gậy. Đạt điểm even par qua 36 hố, Johnson kém vạch cắt loại cũng đúng một gậy.

Hôm 24/8, Johnson xuất hiện tại sân tập thuộc Caves Valley Golf Club - điểm đấu chặng áp chót trong ba giải play-off tìm chủ nhân FedEx Cup của PGA Tour mùa này với ít nhất năm cây driver xung quanh, theo Golf Channel.

“Tôi nghĩ mình đã tìm được một cây ưng ý”, Johnson nói khi rời khu tập phát bóng. Tuy nhiên theo Keith Sbarbaro, đại diện TaylorMade - thương hiệu Johnson làm đại sứ kể từ khi chuyển sang đấu chuyên nghiệp lại tiết lộ chưa thể xác định driver mà anh chọn vào thứ Năm tới.  

Sbarbaro cũng chính là người đã đến cửa hàng PGA Tour Superstore gần Liberty National để tìm và mang về một vài đầu gậy “chữa cháy” cho Johnson. Tuy nhiên, anh không dùng đến vì không lòng và rồi quyết định mượn gậy từ đồng nghiệp.

Năm nay, Johnson thường xuyên chuyển đổi qua lại giữa driver SIM và SIM2 của hãng TaylorMade. Lần gần nhất anh về lại SIM là trước Travelers Championship. Trong video được đăng tải chiều cùng ngày từ HLV swing Claude Harmon III, Johnson được trông thấy đang sử dụng SIM2 Max trong phiên thử sân ở Caves Valley.

Trên PGA Tour, Johnson xếp thứ 20 thông số gậy phát bóng ở hố par 4, par 5 (strokes gained: off-the-tee, đạt +0,397), kém chín bậc so với mùa trước trong khi sáu mùa giải gần nhất trước đó, anh luôn thuộc top 5 hạng mục thống kê này.

Johnson hiện đứng thứ 22 bảng điểm FedEx Cup và hạng hai thế giới (bảng OWGR), sau Jon Rahm người Tây Ban Nha. Năm trước, Rahm nhờ cú putt birdie từ gần 20,1 mét ở hố phụ thứ nhất thắng Johnson, khi ấy giữ đỉnh OWGR và đoạt BMW Championship. Đến chặng cuối Tour Championship, Johnson về nhất ở thế hạt giống số một, ẵm 15 triệu USD cùng chức vô địch FedEx Cup.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT