Thứ 6, 03/05/2024 05:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Eagle hố cuối giúp Spieth đồng dẫn đầu AT&T Byron Nelson

12:00 - 14/05/2021

(GolfViet) - Jordan Spieth chốt ngày mở màn giải PGA Tour tại Texas ở điểm -9. Qua đó, chia sẻ ngôi đầu cùng J.J. Spaun.

Bài liên quan

Tái đấu sau đợt mắc Covid-19 khiến anh phải nghỉ giải và cách ly ba tuần ở nhà riêng, Spieth thể hiện phong độ cao như quãng đầu năm ở AT&T Byron Nelson. Hôm qua, cựu số một thế giới đánh nhập cuộc 63 gậy không bogey, với năm birdie nửa đầu sân. Phần còn lại, Spieth thêm hai birdie cùng Eagle hố par 5 chốt vòng.

“Nhìn lại thì tôi đã bỏ lỡ một vài cú putt khá dễ dàng, nhưng cũng tạo dấu ấn với cú đánh ở hố 18”, Spieth nói về pha gạt bóng ghi Eagle từ khoảng cách gần 17 mét. 

Spieth trở lại ấn tượng sau khi khỏi Covid-19

Spieth trở lại ấn tượng sau khi khỏi Covid-19

Đấu thủ sinh năm 1993 không phải người chơi duy nhất đánh dưới chuẩn sân TPC Craig Ranch par 72 ngày đầu. Trong số 156 golfer, 132 người có vòng đấu under-par và một bảng điểm -9 như Spieth thuộc về J.J. Spaun. Xuất phát từ hố 10, Spaun cũng năm birdie trong chín hố đầu và tiếp tục ghi bốn birdie ở nửa vòng còn lại.

Sau Spieth và Spaun một gậy là bốn golfer ở T3 (-8), tính cả Aaron Wise - tay golf đăng quang giải hồi 2018. Đương kim vô địch Sung Kang (2019) đánh 67 gậy, đứng T34 trong khi golfer thắng major The Masters tháng trước, Hideki Matsuyama ở nhóm T54 (-4). Sau gần một tháng về Nhật và nhận được Giải thưởng từ Thủ tướng, Matsuyama dự giải như bước chạy đà cho PGA Championship diễn ra tuần kế tiếp.

Jon Rahm là golfer xếp hạng thế giới cao nhất (hạng ba) góp mặt tại AT&T Byron Nelson sau khi số một Dustin Johnson rút lui do bất ổn thể trạng. Rahm nhập cuộc ổn với ba gậy tiết kiệm được sau năm hố nhưng dần chững lại rồi chốt vòng 68 gậy như Matsuyama.

Cũng thi đấu lần đầu từ The Masters, Brooks Koepka cho biết phần đầu gối sau ca phẫu thuật đã tốt hơn. Tuy nhiên, golfer sở hữu bốn major có nguy cơ không qua cắt loại lần thứ hai trong số sáu mùa tranh AT&T Byron Nelson với vòng đấu 71 gậy và đứng T116.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT