Thứ 7, 27/04/2024 04:30 GMT +7
Dòng sự kiện:

Matsuyama trở lại tại AT&T Byron Nelson

13:39 - 12/05/2021

(GolfViet) - Tạm gác gậy một tháng sau chiến thắng vang dội The Masters, Hideki Matsuyama tiếp tục sự nghiệp golf của mình bằng việc trở lại Mỹ dự sự kiện PGA Tour ở Texas.

Bài liên quan

Sau khi ẵm danh hiệu The Masters đầu tiên cho golf Nhật Bản lẫn châu Á, Matsuyama đã về quê nhà và trải qua quãng thời gian cách ly 14 ngày phòng Covid-19. Khi di chuyển, golfer 29 tuổi đã xem một số điểm nổi bật trong vòng đấu cuối và đọc các bài báo, tạp chí đưa tin về chiến thắng của anh tại Augusta National.

Matsuyama là golfer thứ hai nhận danh hiệu cao quý từ Thủ tướng Nhật

Matsuyama là golfer thứ hai nhận danh hiệu cao quý từ Thủ tướng Nhật

Matsuyama đã có thể khoe chiếc áo Green Jacket với bố mẹ, gia đình và bạn bè khi hoàn thành cách ly. Sau đó, anh còn có cuộc gặp với Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga và nhận danh hiệu Giải thưởng từ Thủ tướng.

“Trong cơn khủng hoảng của Covid-19, cậu ấy đã tiếp thêm động lực và khiến trái tim mọi người rung động”, Thủ tướng Yoshihide Suga nhấn mạnh.

“Nhìn thấy chức vô địch Masters được khắc họa sinh động tại Nhật Bản là điều tuyệt vời và khó quên. Nó thật sự ấn tượng trong lần trở về quê hương. Dù không quen với những sự chú ý nhưng tôi rất biết ơn mọi người đã dõi theo”, Matsuyama bày tỏ.

Matsuyama trả lời báo chí tại văn phòng Thủ tướng ở Tokyo hôm 30/4

Matsuyama trả lời báo chí tại văn phòng Thủ tướng ở Tokyo hôm 30/4

Lúc ở Nhật, Matsuyama không có nhiều thời gian tập luyện. Bởi vậy, anh cảm thấy chút lo lắng và không rõ mình sẽ thể hiện như thế nào khi tái đấu tại TPC Craig Ranch, sân tổ chức AT&T Byron Nelson (từ 13-16/5) có quỹ thưởng 8,1 triệu USD. Mục tiêu chính của Matsuyama là tìm lại phong độ và chuẩn bị tốt nhất cho PGA Championship, major dự kiến đón đến 10.000 khán giả thực địa khởi tranh tuần kế tiếp.

Ngoài Matsuyama, AT&T Byron Nelson cũng ghi nhận màn quay trở lại của Jordan Spieth sau ba tuần cách ly và điều trị nCoV. Cựu số một thế giới có xét nghiệm dương tính khoảng 10 ngày sau lần cán đích T3 The Masters khiến anh buộc phải nghỉ hai chặng là Valspar Championship và Wells Fargo Championship.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT