Thứ 3, 23/04/2024 12:15 GMT +7
Dòng sự kiện:

Thủ tướng Nhật Bản khen ngợi chiến thắng The Masters của Matsuyama

11:48 - 13/04/2021

(GolfViet) - Bên cạnh những lời chúc mừng từ giới chuyên môn, Hideki Matsuyama còn nhận được sự ca ngợi của Thủ tướng, người dân và truyền thông trong nước khi trở thành golfer Nhật Bản đầu tiên vô địch major độc quyền ở Augusta National.

Bài liên quan

“Điều đó quả là phi thường”, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga nhận định trong bối cảnh quốc gia này đang gặp nhiều khó khăn khi Olympic Tokyo chỉ còn hơn ba tháng nữa là khai màn. “Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn tiếp diễn, chiến tích của anh ấy đã làm lay động trái tim và tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi”.

Masashi “Jumbo” Ozaki, đấu thủ cán đích đồng hạng 8 The Masters 1973 kỳ vọng sẽ có thêm nhiều tay golf nam Nhật Bản được truyền cảm hứng từ Matsuyama. “Đây là thành tích tuyệt vời cho golf Nhật Bản. Nó được ra đời từ lòng dũng cảm, tinh thần chấp nhận thử thách và tất cả nỗ lực của Matsuyama”.

Đường phố Tokyo tràn ngập hình ảnh chúc mừng chiến thắng của Matsuyama

Đường phố Tokyo tràn ngập hình ảnh chúc mừng chiến thắng của Matsuyama

Tại US Open 1980 mà Jack Nicklaus đoạt cúp, Isao Aoki về á quân - thành tích tốt nhất một golfer nam Nhật Bản từng có trước đó ở một major. Về phía sự kiện đồng đẳng của nữ, hai đấu thủ Nhật đã đăng quang gồm Chako Higuchi tại LPGA Championship 1977 và “lọ lem” Hinako Shibuno ở Women’s British Open 2019.

Aoki cũng nhớ lại cách mà Matsuyama giành danh hiệu golfer nghiệp dư xuất sắc nhất Masters 2011, chỉ vài tuần sau khi Nhật Bản trải qua thảm họa thiên nhiên kép động đất - sóng thần và sự cố nhà máy điện hạt nhân ở khu vực phía đông bắc Fukushima.

“Lần này, chiến thắng Masters mà Matsuyama có được đến vào thời điểm nhiều người Nhật Bản đang cảm thấy chán chường, các hoạt động bị hạn chế do dịch bệnh và chính anh ấy đã mang lại nguồn hy vọng lớn”, Aoki bày tỏ trên Golf Digest.

Matsuyama là golfer Nhật Bản đầu tiên vô địch The Masters

Matsuyama là golfer Nhật Bản đầu tiên vô địch The Masters

Golfer Mỹ sở hữu 18 major Nicklaus cũng giành những lời khen có cánh trên mạng xã hội cho Matsuyama. “Tôi may mắn có nhiều thời gian ở Nhật Bản và biết mọi người ở đây rất yêu golf… Tôi đã thi đấu với Isao Aoki vĩ đại, biết anh ấy được kính trọng như thế nào. Giờ đây Hideki Matsuyama cũng sẽ là một anh hùng của đất nước mình. Một ngày thật tuyệt vời với Matsuyama, với Nhật Bản và trò chơi toàn cầu”.

Tiger Woods, tay golf đang dưỡng thương ở nhà riêng sau tai nạn xe hồi tháng 2 thêm phần khẳng định vai trò chiến thắng của Matsuyama: “Hideki khiến cả Nhật Bản tự hào. Xin chúc mừng thành tựu lớn lao của cậu và đất nước. Chiến thắng Masters lịch sử này sẽ tác động đến toàn bộ thế giới golf”.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT