Thứ 4, 24/04/2024 07:38 GMT +7
Dòng sự kiện:

Fan golf bại não bẩm sinh nhận giải Courage Award của PGA Tour

15:30 - 09/02/2022

(GolfViet) - D.J. Gregory vừa được PGA Tour trao giải Courage Award (tạm dịch: giải thưởng Can đảm nhất của PGA Tour) vì nỗ lực vượt bệnh bại não bẩm sinh để đi qua hơn 42.000 hố thuộc lịch đấu chính thức.

Bài liên quan

Gregory chào đời sớm 10 tuần và anh bị bại não bẩm sinh, với hai chân xoắn vào nhau, đôi mắt lác. Khi ấy, các bác sĩ nói với cha mẹ anh rằng có thể anh phải ngồi xe lăn suốt đời. Và suốt 5 năm đầu đời, anh chỉ biết trườn quanh phòng riêng của bố mẹ.

1644340978973

Khi học lớp một, Gregory đã trải qua 5 cuộc phẫu thuật khác nhau, trong đó có một cuộc phẫu thuật cắt bỏ các cơ giúp kiểm soát thăng bằng và gỡ rối cho đôi chân của anh. Ca phẫu thuật cuối cùng khiến cả hai chân bị gãy và phải nẹp cố định rồi dùng một thanh chuyên dụng chèn ngang để ngăn chúng xoắn nhau như cũ.

Gregory cũng đã trải qua sáu lần phẫu thuật mắt và đã phải ngồi xe lăn một tháng rưỡi trong thời gian đó. Tuy nhiên, sau khi gỡ bó bột, Gregory bắt đầu làm điều không tưởng: Anh ấy bước đi. Đầu tiên là với khung tập đi. Sau đó, Gregory được hỗ trợ bởi hai cây gậy và cuối cùng anh chỉ cần dùng 1 cây gậy.

1644341027458

Năm chín tuổi, Gregory bắt đầu tập golf, vung gậy tay trái còn tay phải chống gậy giữ thăng bằng. Khi Gregory 12 tuổi, cha của anh đã đưa anh tới giải Wyndham Championship ở Greensboro, Bắc Carolina. Tại đây Gregory đã gặp Ken Venturi trên sân tập tại Forest Oaks Country Club và phát thanh viên lâu năm của CBS đã mời anh ấy đến xem giải đấu từ tòa tháp thứ 18.

Sau khi tốt nghiệp Đại học Springfield với hai bằng về quản lý thể thao, Gregory bắt đầu nghiên cứu xem chi phí đi Tour trong một năm là bao nhiêu để anh ấy có thể đi từng lỗ và viết blog về kinh nghiệm của mình. 

“Tôi muốn tìm hiểu các golf thủ ở cấp độ cá nhân hơn, ngoài thẻ điểm và số liệu thống kê của họ và đó là cơ sở của blog”, Gregory nói. “Tôi muốn mang đến cho độc giả cơ hội tìm hiểu những người chơi không chỉ là những birdies và eagles mà còn cho phép mọi người làm quen với họ ngoài sân golf và những thứ tương tự".

“Nhưng tôi cũng muốn hoàn thành thử thách cá nhân là đi bộ qua từng lỗ của mọi sự kiện", Gregory nói.

Từ 2008, Gregory trở thành gương mặt quen thuộc ở PGA Tour, xem ít nhất 45 giải mỗi năm. Mỗi sự kiện, anh làm quen và đề nghị song hành với đấu thủ suốt giải. Nếu người đó bị cắt loại, anh sẽ tìm người khác.

dj-gregory-golf-pga-tour_2022-02-09_14-20-32

Theo thống kê của PGA Tour, Gregory đã đi bộ qua hơn 42.000 hố, tương đương 25.530 km, hơn cả đấu thủ kì cựu Charles Howell III với 24.000 hố.

Vào cuối năm 2019, Gregory bắt đầu tổ chức quỹ từ thiện vì trẻ em mang tên Walking For Kids. Golfer của PGA Tour và người hâm mộ golf có thể ủng hộ bất cứ lúc nào. Gần đây, quỹ đã huy động được tổng cộng 1 triệu đô-la. Trong đó, khoảng 80% nguồn thu đến từ các golfer. 

Với những gì mà Gregory đã đóng góp cho làng golf thế giới, hôm thứ Ba (8/2), PGA Tour đã vinh danh Gregory trong một buổi lễ bất ngờ tại WM Phoenix Open.

Empty

Courage Award (Giải thưởng Can đảm nhất của PGA Tour) ra đời từ 2012, là giải thưởng trao cho những người chơi vượt qua nghịch cảnh phi thường như bi kịch cá nhân, chấn thương, bệnh tật để đóng góp đáng kể hoặc có ý nghĩa cho golf. Gregory trở thành người thứ 5 nhận giải thưởng này và là người đầu tiên không phải là thành viên của PGA Tour được vinh danh.

“DJ đã quý mến vô số người hâm mộ, người chơi, nhân viên và các giải đấu của PGA Tour trong hơn một thập kỷ qua. Anh ấy là một tấm gương to lớn về sự kiên trì và lòng dũng cảm,” Jay Monahan, Ủy viên PGA Tour cho biết.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT