Thứ 7, 27/04/2024 03:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Justin Rose nhận giải thưởng danh giá Payne Stewart

12:01 - 12/08/2021

(GolfViet) - Giải thưởng danh giá mang tên cố huyền thoại Payne Stewart năm 2021 được PGA Tour trao tặng cho Justin Rose, golfer người Anh cùng vợ đã có nhiều hỗ trợ tích cực cho cộng đồng.

Bài liên quan

Payne Stewart Award (PSA) được thành lập từ 2000, là giải thưởng thường niên của đấu trường Mỹ nhằm tri ân và tôn vinh Stewart, huyền thoại golf đương thời sở hữu ba major trong 11 cúp PGA Tour đã ra đi đột ngột sau vụ tai nạn máy bay tư nhân ngày 25/10/1999. Các golfer thành viên nhận được nhận PSA đều là những người tiêu biểu, đại diện cho những phẩm chất mà Stewart coi trọng gồm ý chí, tinh thần thể thao, lòng nhân ái và lan tỏa giá trị tích cực đến cộng đồng.

Rose và giải thưởng Payne Stewart Award 2021

Rose và giải thưởng Payne Stewart Award 2021

“Payne Stewart Award là một bất ngờ lớn, niềm vinh dự và khích lệ tinh thần tôi rất nhiều”, Rose chia sẻ trước ngày khai cuộc Wyndham Championship, sự kiện PGA Tour có quỹ thưởng 6,4 triệu USD diễn ra từ 12-15/8 tại Sedgefield Country Club, Bắc Carolina.

“Justin Rose là hiện thân cho những gì mà PSA muốn giới thiệu. Giống như Payne, anh ấy là một trong những người chơi hàng đầu trong thế hệ của mình hỗ trợ những người xung quanh từ khả năng và điều kiện của bản thân”, Đặc phái viên PGA Tour Jay Monahan nhận định.

Golfer 41 tuổi cùng vợ đã thành lập The Kate & Justin Rose Foundation, tổ chức giúp đỡ những trẻ em nghèo và giúp chúng có cơ hội học tập tại trung tâm Florida với hơn 3 triệu USD được huy động,  tạo ra “500.000 ngày cuối tuần không đói” và cung cấp 300.000 quyển sách.

Kiểu ăn mừng đặc trưng và trở thành biểu tượng trong sự nghiệp của Stewart

Kiểu ăn mừng đặc trưng và trở thành biểu tượng trong sự nghiệp của Stewart

Rose từng vài lần có cơ hội gặp và tương tác với Stewart khi còn là một cậu bé. Anh chuyển lên chuyên nghiệp vào năm 1998, chỉ một năm trước khi tay golf huyền thoại qua đời ở tuổi 42. Qua 13 năm, Rose 10 lần lên bục đăng quang ở đấu trường Mỹ, 11 lần tại European Tour, tính cả US Open 2013. Hồi golf tái đấu Olympic sau 112 năm ở Zio 2016, anh đoạt huy chương vàng nội dung nam.

Năm ngoái, Payne Stewart Award được trao cho đấu thủ Mỹ Zach Johnson, tiếp nối vào danh sách những tên tuổi nổi tiếng nhận giải thưởng này gồm Jack Nicklaus, Byron Nelson, Arnold Palmer, Gary Player, Tom Watson hay Ernie Els.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT