Thứ 5, 09/05/2024 02:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Gió quật đổ cây ở The Masters 2023

00:19 - 08/04/2023

Không ai bị thương trong vụ ba cây xanh đổ rạp tại hố 17 của Augusta National, khi sân đang đấu vòng hai major độc quyền kỳ thứ 87.

Chủ đề: The Masters 2023

Bão kèm gió lớn khiến vòng 2 hai lần phải tạm dừng rồi ngưng hẳn vào cuối buổi chiều, với 39 người trong danh sách 86 đấu thủ chưa xong việc, bao gồm Jon Rahm mới hoàn tất chín hố tạm đứng thứ hai ở -9, kém đỉnh bảng của Brooks Koepka ba gậy.

Nhóm tay ba gồm Min Woo Lee, Larry Mize và Harrison Crowe đang chơi trên green hố 16 khi ba cái cây ngã đổ ở phía bên phải, cạnh khu vực hố áp chót. Trong đám đông khán giả theo cổ vũ khi đó có gia đình và bạn bè của Crowe, 21 tuổi, một trong bảy golfer nghiệp dư dự The Masters năm nay nhờ vô địch Asia-Pacific Amateur Championship 2022.

Gio-quat-do-cay-o-The-masters-2

"Chúng tôi đã nghe cũng như chứng kiến toàn bộ. Nó bắt đầu kêu tách tách rồi sau đó đổ rạp xuống. Cảnh tượng thật đáng sợ”, Crowe cho biết.

Lee, đồng hương Australia hơn Crowe hai tuổi đã lên chuyên nghiệp và đoạt hai cúp DP World Tour kể ngắn gọn: “Nó ập ngay sát, nhưng mọi người đều ổn”. Đây là dịp thứ hai Lee tranh The Masters, với kết quả năm ngoái về T14.

Một trong ba cái cây đổ sát tee box hố 17

Một trong ba cái cây đổ sát tee box hố 17

Augusta National xác nhận không ai bị thương trong sự cố trên và nói sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến về thời tiết để đảm bảo an toàn cho giải đấu. Thông tin khiến Crowe vui mừng bởi bố của anh, Tony lúc ấy đứng giữa khu vực hố 16 và 17, cách chỗ cành cây rơi xuống chỉ khoảng 18 mét. “Gia đình tôi ở ngay phía bên kia, may mắn quá”.

Một công nhân cưa dọn cây ngã đổ

Một công nhân cưa dọn cây ngã đổ

“Có một tiếng ầm lớn, mọi người thì chạy toán loạn”, ông Tony thuật lại.

Các công nhân sau đó đã tiến hành thu dọn cây ngã đổ. Điểm lọc dự kiến của The Masters 2023 đang ở mức +2, với các đấu thủ sẽ tiếp tục so tài lúc 8h sáng 8/4 theo giờ địa phương (19h tối cùng ngày theo giờ Hà Nội).

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT