Thứ 2, 29/04/2024 03:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer mắc hội chứng Down làm nên lịch sử

10:30 - 11/05/2021

(GolfViet) - Amy Bockerstette, 22 tuổi trở thành người mắc hội chứng Down đầu tiên thi đấu trong sự kiện thuộc hệ thống giải danh giá của các trường đại học NCAA (Mỹ).

Bài liên quan

Tuần này, Amy đang cùng bốn đồng đội trong đội golf trường Paradise Valley Commumity College dự giải NJCAA Women’s Golf Championship 2021. Giải khởi tranh từ 10/5, với bốn vòng đấu diễn ra tại Ormond Beach Plantation Bay.

Ngày mở màn, Amy đánh 111 gậy (+39) và đứng T106. Vị trí đỉnh bảng thuộc về Minori Nagano từ Seminole State với kết quả even par (72 gậy).

Golfer-mac-hoi-chung-Down-lam-nen-lich-su (4)

Đây là năm thứ ba Amy góp mặt trong đội trường Paradise Valley CC, nhưng mới là mùa giải thứ hai hoàn chỉnh. Ba năm trước, cô cũng tạo dấu ấn khi là người đầu tiên mắc hội chứng Down nhận được suất học bổng thể thao đại học.

Bắt đầu chơi golf từ khi học cấp hai nhưng cái tên Amy Bockerstette có lẽ được biết đến nhiều nhất với video gây bão và truyền cảm hứng trên mạng xã hội cùng nhà vô địch US Open Gary Woodland hồi 2019. Bộ đôi đã cùng chơi hố 16 par 3 khét tiếng ở TPC Scottsdale trong ngày đánh tập Waste Management Phoenix Open. Khi ấy, Amy dù phát bóng vào bunker nhưng đã nỗ lực một cách ấn tượng để giữ điểm par sau cú gạt dài hơn 2,4 mét khiến cả khán đài bùng nổ.

“Tôi thật sự thích nó. Đó là khoảnh khắc tuyệt vời, và giờ chúng tôi là người bạn tốt nhất của nhau. Tôi luôn vui mừng mỗi khi gặp anh ấy”, Amy nói về trải nghiệm trên hố par 3. Cô và Woodland luôn giữ liên lạc cũng như có vài lần gặp mặt sau đó. Đầu tuần trước, golfer sở hữu bốn cúp PGA Tour đã nhắn tin chúc Amy gặp nhiều may mắn tại giải.

“Tôi thích gặp gỡ những người bạn mới ở mỗi giải đấu . Tôi rất vui”, golfer 22 tuổi lý giải nguyên nhân khiến cô yêu golf.

Amy khởi động ở sân tập cùng bố kiêm huấn luyện viên Joe Bockerstette, tại Plantation Bay ở Ormond Beach

Amy khởi động ở sân tập cùng bố kiêm huấn luyện viên Joe Bockerstette, tại Plantation Bay ở Ormond Beach

“Nhà chúng tôi nói vui rằng Amy chơi golf để được gặp bạn bè mới”, ông Joe Bockerstette, người bố kiêm huấn luyện viên và caddie của Amy nói thêm.

Câu chuyện của Amy, một người không may bị khiếm khuyết nhưng luôn không ngừng phá vỡ giới hạn bản thân đã lan tỏa cảm hứng cho nhiều người, không chỉ trong bộ môn golf.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT