Thứ 3, 14/05/2024 01:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Mỹ vô địch ba giải European Tour trong tám tháng

16:50 - 19/04/2021

(GolfViet) - Hôm 18/4, John Catlin đấu hết vòng tiêu chuẩn rồi thêm năm hố phụ trước khi đăng quang Austrian Golf Open thuộc European Tour.

Bài liên quan

Chiến thắng của Catlin trên sân Diamond Country Club gần Vienna, Áo đến không dễ dàng. Ngày cuối giải, golfer sinh năm 1990 không bogey kèm bảy birdie trong bảng điểm 65 gậy. Cùng tổng điểm -14, Catlin phải đấu play-off phân định thắng thua cùng Maximilian Kieffer, tay golf Đức đánh 66 gậy với sáu birdie, hai bogey và một eagle.

Bộ đôi trở lại hố 18 par 3 và cùng ghi par ở hai lượt đầu. Hố phụ thứ ba, Catlin và Kieffer tiếp tục hòa vì cùng thực hiện birdie rồi kéo dài thế trận cân bằng đến hết hố thứ tư, khi Catlin có tình huống up & down (một gậy lên green, một putt chốt hố) giữ par từ bunker. Trận đấu chỉ ngã ngũ ở lượt thứ năm, Kieffer đánh bóng xuống nước và hai lần thả bóng từ khu vực chịu phạt (drop zone), còn Catlin chốt hố giành chiến thắng ở điểm bogey.

John Catlin nâng cúp Austrian Open

John Catlin nâng cúp Austrian Open

Đây là danh hiệu European Tour thứ ba trong tám tháng qua của đấu thủ Mỹ, nối tiếp Dubai Duty Free Irish Open và Andalucia Masters. Qua đó, giúp Catlin lọt vào Top 25 BXH Race to Dubai. Năm trước, anh xếp vị trí 35 trong cuộc đua kéo dài cả mùa ở đấu trường nam Châu Âu.

Mục tiêu của Catlin là dự major tổ chức bởi Hiệp hội Golf nhà nghề Mỹ (PGA of America). “Tôi rất muốn nằm trong top 50 golfer hàng đầu thế giới và có cơ hội phát bóng tại các giải major, đặc biệt là PGA Championship. Hy vọng tôi có kết quả đủ tốt để đạt được mục tiêu khi còn là một đứa trẻ”, Catlin bày tỏ. 

Kieffer về á quân. Martin Kaymer, golfer sở hữu hai major trong ba cúp PGA Tour và 11 danh hiệu European Tour đứng vị trí thứ ba (-11).

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT