Thứ 5, 02/05/2024 04:57 GMT +7
Dòng sự kiện:

Golfer Nhật dẫn đầu ZOZO Championship bị nhầm là caddie

13:40 - 22/10/2021

(GolfViet) - Hiroshi Iwata được tiếp thêm động lực để khởi đầu ấn tượng sự kiện PGA Tour ở sân nhà sau khi bị nhầm lẫn là trợ lý thực chiến trong lúc dùng bữa.

Bài liên quan

“Lúc đang dùng bữa, có người hỏi tôi liệu có phải là một caddie không? Tuy nhiên, những chuyện như vậy sẽ khiến bạn thêm nhiệt huyết để thi đấu tốt hơn là một lời khen ngợi. Tôi không đi sâu vào chuyện đâu, nhưng người này không phải là một đấu thủ”, Iwata kể với các phóng viên sau vòng đầu tại Accordia Golf Narashino Country Club, tỉnh Chiba hôm 21/10.

Iwata coi sự cố đầu tuần là động lực để thi đấu tốt hơn ở ZOZO Championship

Iwata coi sự cố đầu tuần là động lực để thi đấu tốt hơn ở ZOZO Championship

Hiện xếp hạng 161 thế giới, Iwata dường như không phải là một tên tuổi nổi bật và quen thuộc, ngay cả tại quê hương như nhà vô địch major nam đầu tiên của golf Nhật - Hideki Matsuyama. Anh sinh năm 1981, vào chuyên nghiệp năm 23 tuổi và giành được ba danh hiệu Japan Golf Tour, tính cả lần về nhất The Crowns hồi tháng Năm. Ở đấu trường Mỹ, cũng không nhiều người biết đến Iwata dù anh từng bắt kịp kỷ lục 18 hố major nam - khi ấy là 63 gậy tại PGA Championship 2015.

Hôm qua, Iwata giữ vị trí đầu với bảng điểm 63 gậy trên sân par 70. Anh xuất phát từ hố 10, ghi tổng cộng sáu birdie, một eagle và một bogey, dẫn một gậy với Matsuyama và Joaquin Niemann người Chile ở T2 (-6).

Dù trải qua tình huống nhầm lẫn không ai mong muốn cũng như có khởi đầu ấn tượng, song Iwata hy vọng anh không là tâm điểm chú ý để tập trung hơn vào việc thi đấu.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT