Chủ nhật, 28/04/2024 08:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Xander Schauffele tìm kiếm chiến thắng thứ hai trên đất Nhật

10:03 - 21/10/2021

(GolfViet) - Trở lại Nhật Bản hơn hai tháng sau lần ẵm HC vàng Olympic Tokyo, Schauffele được cho là một trong ứng viên sáng giá ở ZOZO Championship, sự kiện PGA Tour khai màn ngày 21/10.

Bài liên quan

Giải năm nay cũng về lại bản xứ - sân par 70 Accordia Golf Narashino Country Club, tỉnh Chiba sau một năm qua California vì dịch bệnh. Được biết mỗi ngày, khoảng 5.000 khán giả sẽ được vào sân xem 78 golfer tranh chức vô địch 1,791 triệu USD trong quỹ thưởng 9,95 triệu USD.

“Thật phấn khích khi quay trở về Nhật Bản. Tôi đã mong chờ giải đấu này khá lâu rồi và vô cùng hạnh phúc vì đã có mặt ở đây”, Schauffele nói với báo giới hôm 20/10.

Schauffele và tấm HC vàng Olympic Tokyo hôm 1/8

Schauffele và tấm HC vàng Olympic Tokyo hôm 1/8

Đất nước mặt trời mọc không chỉ ghi dấu tấm HC vàng Olympic của Schauffele mà như là quê hương thứ hai, với nhiều thành viên trong gia đình đang sống ở đây, trong đó có ông bà ngoại. Bản thân anh sinh ra và lớn lên tại California, Mỹ song mang trong mình ba dòng máu gồm Đức - Pháp của bố Stefan và mẹ người gốc Đài Loan nhưng lớn lên ở Nhật Bản.

Ngày đầu giải, Schauffele được xếp chung nhóm với sao golf bản xứ Hideki Matsuyama và đấu thủ đoạt HC đồng C.T. Pan. Bộ ba xuất phát lúc 10h20 sáng địa phương từ tee hố 1. Tuần trước tại Las Vegas, Schauffele đột biến phong độ vòng cuối 63 gậy để về T18 CJ Cup, cách đấu thủ về nhất Rory McIlroy bảy gậy.

“Thắng lợi ở đây sẽ rất tuyệt và thực sự đặc biệt nếu hai lần lên bục đăng quang, dù tôi không sống tại Nhật Bản. Đó cũng sẽ là một niềm tự hào lớn cho gia đình và tôi sẽ nỗ lực hết sức trong tuần này”, golfer sinh năm 1993 cho biết thêm.

Vào chuyên nghiệp từ 2015, đến nay, Schauffele xếp hạng 5 thế giới sở hữu bốn danh hiệu PGA Tour, tính cả sự kiện hạ màn Tour Championship 2017. Anh giành giải Tân binh của năm trong mùa đầu thi đấu ở hệ thống hạng Nhất Mỹ, cách đây bốn năm.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT