Thứ 7, 20/04/2024 12:03 GMT +7
Dòng sự kiện:

Xander Schauffele đọc green kiểu “chống đẩy"

13:38 - 18/06/2021

(GolfViet) - Golfer Mỹ 27 tuổi có tư thế gần giống cách nghiên cứu cú gạt độc đáo gắn liền với biệt danh “Spider Man” của Camilo Villegas ở vòng đầu US Open hôm 17/6.

Bài liên quan

Hai tuần trước tại Memorial Tournament, dù cho rằng kiểu cầm gậy arm-lock putting (khóa cánh tay) nên bị cấm nhưng Schauffele đã quyết định thử nghiệm và bước đầu nhận thấy hiệu quả mang lại. “Nó tốt, dễ dàng và ổn định hơn”.

Tuy nhiên, đây không phải thay đổi duy nhất Schauffele thực hiện trên green. Hôm qua, anh xác định hướng đổ của green và những điểm bẻ trong cú gạt bằng cách vào tư thế chống đẩy, một phương pháp gần giống với kiểu "Spider Man" của Camilo Villegas và được Kessler Karain, caddie của Patrick Reed áp dụng vài lần, gồm kỳ US Open 2017 ở Erin Hills.

Schauffele có góc nhìn tốt hơn với cách đọc green mới

Schauffele có góc nhìn tốt hơn với cách đọc green mới

“Tôi thấy mình là một người đọc green tốt đấy chứ. Đôi lúc khi hạ thấp người xuống gần bề mặt cỏ, tôi có thể nhận ra điều mà tôi bỏ lỡ như khi chỉ khom hoặc cúi người, tương tự arm lock putting vậy. Tôi đang tìm các phương pháp để chơi tốt hơn”, Schauffele nói.

Trước đó ở những ngày thử sân, anh đã luyện tập kiểu đọc green mới và thích kết quả chúng mang lại. Hôm qua, Schauffele nhập trận US Open với vòng đấu 69 gậy, đứng T5 (-2) cùng năm đấu thủ khác, bên cạnh Jon Rahm, Brooks Koepka và Hideki Matsuyama. Cả trận, anh dùng 29 cú putt và cho biết bản thân ngày càng có cảm giác hơn khi đánh bóng.

Phong cách đọc green

Phong cách đọc green "Người nhện" nổi tiếng của Villegas

Đạt phong độ cao ở PGA Tour suốt hai mùa qua nhưng Schauffele không thắng sau lần đoạt Sentry Tournament of Champions tháng 1/2019. Từ đầu năm, anh đánh 11 giải, tám lần cán đích top 18, tính cả hai lần đứng về T2 Farmers Insurance Open và Waste Management Phoenix Open.

Phương pháp đọc green làm nên biệt danh “Spider Man” của Villegas lần đầu “trình làng” trong các sự kiện Nationwide Tour 2005 và ra mắt khán giả truyền hình tại giải Ford Championship 2006 ở Doral. Cũng bằng cách thức độc đáo này, Villegas bốn lần đăng quang PGA Tour trong suốt sự nghiệp của mình cho đến nay.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT