Chủ nhật, 28/04/2024 06:55 GMT +7
Dòng sự kiện:

Xander Schauffele và cái duyên với giải đấu không cắt loại

19:12 - 13/10/2021

(GolfViet) - Ba trong bốn chức vô địch PGA Tour đến nay của golfer Mỹ sinh năm 1993 đến từ những sự kiện mà người chơi tham dự có vé đấu trọn giải.

Bài liên quan

Ngoài Schauffele, đấu thủ đồng niên Justin Thomas cũng gặt hái thành công ở nhóm giải này trong bộ sưu tập 14 cúp trên đấu trường Mỹ, tính cả hai lần đăng quang CJ Cup diễn ra tại đảo Jeju, Hàn Quốc năm 2017 - kỳ đầu xuất hiện trong lịch PGA Tour và 2019.

Danh sách chặng thường niên ở xứ kim chi thuộc diện có chọn lọc với 78 người, gồm top 60 FedEx Cup mùa trước; mười golfer bản xứ đứng đầu hệ thống giải trong nước, Asian Tour lẫn bảng xếp hạng thế giới (OWGR) và tám suất của nhà tài trợ. Tuy nhiên do dịch bệnh, từ năm ngoái, CJ Cup được dời đến Las Vegas. Năm nay, giải không cắt loại sau 36 hố này khởi tranh từ 14/10, với Jason Kokrak là đương kim vô địch.

Schauffele nâng cúp vô địch Sentry Tournament of Champions tháng 1/2019

Schauffele nâng cúp vô địch Sentry Tournament of Champions tháng 1/2019

Với riêng Schauffele, trừ danh hiệu đầu sự nghiệp ở Greenbrier Classic 2017, ba lần sau đều từ sự kiện không áp dụng phương thức cắt loại gồm Tour Championship cùng năm, WGC-HSBC Champions 2018 và Sentry Tournament of Champions 2019. Số này chưa tính lần đoạt HC vàng golf nam Olympic Tokyo hồi tháng 8.

Chuyện thành tích của Schauffele có thể chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên bởi nếu đã chơi tốt, golfer đều có cơ hội giành chiến thắng dù đó là giải quy tụ 78 hay 156 đấu thủ, cắt loại hay không cắt loại. Tuy nhiên ở một khía cạnh khác, Schauffele cho biết bản thân sẽ bớt áp lực và cảm giác thất vọng so với việc không chắc suất đấu bốn vòng.

“Tôi chấp nhận rủi ro nhiều hơn và không áp lực khi làm điều đó bởi biết rằng về cuối không có hình phạt nào”, đấu thủ 27 tuổi chia sẻ tâm lý khi tranh giải luôn đánh đủ 72 hố.

Từ lần vô địch Sentry TOC, Schauffele vào cơn hạn danh hiệu đã hơn hai năm, dù đến chín lần về nhì chung cuộc.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT