Chủ nhật, 28/04/2024 05:18 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hai hố đấu play-off tại Travelers Championship có thực sự phù hợp?

14:18 - 29/06/2021

(GolfViet) - Giải PGA Tour ở Connecticut đã khép lại với chức vô địch thuộc về Harris English nhưng ý kiến trái chiều xoay quanh địa điểm triển khai loạt hố phụ vẫn còn hiện hữu.

Bài liên quan

Hôm 27/6, đôi golfer bản xứ English và Kramer Hickok phải đấu thêm tám hố để phân định danh hiệu khi cùng cán đích ở điểm -13. Ngày cuối giải trên sân par 70 TPC River Highlands, English đánh 65 gậy, còn đối thủ nhỉnh hơn hai gậy.

Phân nửa đầu trận play-off theo thể thức “cái chết bất ngờ” luân phiên qua hai ải cuối sân cùng par 4, trong khi phần còn lại chỉ mình hố 18. Nhiều khán giả cho rằng việc hố phụ thứ ba và thứ năm diễn ra ở hố 17 không phù hợp bởi có một hồ nước lớn chạy dọc từ bên phải fairway tới green, gây khó khăn cho việc theo dõi diễn biến màn so tài tay đôi. Hạn chế địa hình khiến một số người hâm mộ phải đứng trên ghế, số khác thì chạy lên chỗ cao hơn cách hố thêm đầu tiên (hố 18) gần 300 yard.

Cú đánh từ bẫy cát của English ở hố phụ thứ hai (hố 18) hôm 27/6

Cú đánh từ bẫy cát của English ở hố phụ thứ hai (hố 18) hôm 27/6

Cuộc “hành quân” đó khiến Chris Berman của ESPN, đại diện trao thưởng cho nhà vô địch phải thốt lời khen ngợi rằng khán giả tại TPC River Highlands là những người thể lực tốt nhất mà ông từng thấy.

Sau năm hố thêm vẫn cân tài cân sức, BTC thông báo trận play-off chỉ tiếp diễn trên hố 18. Tin tức khiến cả fan lẫn hai đấu thủ vui mừng.

“Tôi mong nó chỉ quanh hố 18 bởi đó là play-off cái chết bất ngờ, hãy giữ là nó thôi”, Hickok tỏ quan điểm cá nhân sau khi thất trận. Đấu chuyên nghiệp từ 2015 nhưng Travelers Championship mới là giải PGA Tour thứ 68 Hickok góp mặt. Trước đó, golfer 29 tuổi hai lần đứng top 10 chung cuộc ở đấu trường Mỹ.

Hố 17 với hồ nước lớn bên phải fairway chạy dọc tới green

Hố 17 với hồ nước lớn bên phải fairway chạy dọc tới green

English thì nói về lựa chọn phù hợp hơn. “Có chút kỳ lạ khi quay lại hố 17. Tôi nghĩ hố 15 là một trong những par 4 ngắn và tốt nhất. Cũng sẽ tuyệt hơn nếu đi từ hố 18 đến 15 bởi nếu có cú đánh tốt, có nhiều cơ hội cho birdie hoặc eagle và ngược lại, là một bogey nhanh chóng”.

Ngoài ra, khu vực phát bóng hố 18 cũng nằm kề green hố 15, không chỉ giúp khán giả thực địa mà công chúng yêu golf qua màn ảnh nhỏ cũng có cái nhìn tốt hơn.

Thắng lợi chung cuộc với cú gạt birdie từ 4,8 mét, English có danh hiệu thứ tư sau chín năm vào golf nhà nghề, với một nửa đến trong năm 2013. Hôm 10/1, English ẵm Sentry Tournament of Champions cũng nhờ thắng play-off nhưng khi đó chỉ qua một hố.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT