Thứ 4, 24/04/2024 06:48 GMT +7
Dòng sự kiện:

HLV Park Hang Seo tiếp tục dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thêm 3 năm

13:52 - 07/11/2019

Sáng ngày 7/11, Lễ công bố bản hợp đồng mới của HLV Park Hang Seo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chính thức diễn ra tại trụ sở của VFF. Theo đó, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ vẫn cùng lúc dẫn dắt tuyển U23 và ĐTQG trong ba năm tiếp theo.

Hợp đồng của HLV Park Hang Seo với Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ hết hạn vào tháng 1/2020. Chính vì vậy mà trong thời gian qua, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đẩy nhanh quá trình gia hạn hợp đồng và hai bên đã đoạt được thỏa thuận chính thức với thời hạn ba năm. Điều đặc biệt là sau hai năm, HLV Park và VFF sẽ xem xét lại việc có tiếp tục gắn bó với nhau ở năm cuối hay không.

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh và HLV Park Hang Seo đặt bút ký kết bản gia hạn hợp đồng sáng ngày 7/11 (Ảnh: Dân trí)

Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh và HLV Park Hang Seo đặt bút ký kết bản gia hạn hợp đồng sáng ngày 7/11 (Ảnh: Dân trí)

Trong hai năm dẫn dắt các đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang Seo đã làm thay đổi đáng kể bộ mặt của bóng đá Việt Nam, mang đến cho người hâm mộ những cảm xúc tuyệt vời khi lần đầu tiên, U23 Việt Nam lọt vào chung kết giải U23 châu Á 2018, tiếp đó là vào tới bán kết Asiad 2018, đăng quang AFF Cup sau 10 năm chờ đợi, tứ kết Asian Cup 2019,...

Chia sẻ cảm xúc của mình trong sáng 7/11, HLV Park nói: “Trước khi ký gia hạn hợp đồng tôi cũng đã suy nghĩ rất nhiều bởi bóng đá Việt Nam ở mức độ nào đó đã có thành quả rồi. Thậm chí có người khuyên tôi nên có sự nghỉ ngơi sau những thành quả nhất định. Nhưng tôi biết người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi rất nhiều.

Cá nhân tôi không biết đây có phải là lần cuối cùng tôi ký hợp đồng với VFF hay không? Tôi có đáp ứng được kỳ vọng của người hâm mộ hay không nhưng tôi biết, người hâm mộ chờ đợi chúng tôi rất nhiều và tin yêu chúng tôi cũng rất nhiều. Tôi và các cầu thủ sẽ tiếp tục chuẩn bị để chinh phục những thử thách mới...Tôi cảm thấy rất vinh dự, tự hào vì tiếp tục đảm nhiệm công việc HLV trưởng ĐTQG Việt Nam!"

HLV Park Hang Seo phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Vietnamnet)

HLV Park Hang Seo phát biểu tại buổi lễ (Ảnh: Vietnamnet)

Bản hợp đồng gia hạn của HLV Park với VFF được ký kết ngay trước thời điểm quan trọng nhất trong năm của U22 và đội tuyển quốc gia. Chỉ ít ngày sau lễ ký kết, ông Park và học trò sẽ gặp UAE, Thái Lan trong hai trận đấu mà nếu thua, tuyển Việt Nam sẽ nói lời tạm biệt giấc mơ World Cup. Đúng một tuần sau, U22 Việt Nam bước tiếp vào chiến dịch săn vàng SEA Games.

Mặc dù mức lương của HLV Park Hang Seo trong bản hợp đồng không được công bố nhưng theo tiết lộ của đại diện Liên đoàn bóng đá Việt Nam, VFF đã nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của rất nhiều doanh nghiệp và tập đoàn để có thể dành cho ông Park chế độ tốt nhất, xứng đáng với những gì mà vị chiến lược gia này đã, đang và sẽ mang lại cho nền bóng đá Việt Nam.

Bắc Nguyệt/SHTT

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT