Thứ 5, 02/05/2024 07:37 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hòa Bình tiếp tục đóng sân golf và những hoạt động không thiết yếu

15:22 - 01/06/2021

(GolfViet) - Bên cạnh một số lĩnh vực được phép hoạt động lại, tỉnh Hòa Bình tiếp tục dừng sân golf, lễ hội, các dịch vụ thể thao trong nhà, quán bar, vũ trường,...

Bài liên quan

Trong văn bản ban hành ngày 31/5 về việc tăng cường kiểm tra, giám sát thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh Hòa Bình chỉ đạo tiếp tục tạm dừng hoạt động những cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu (khu vui chơi, giải trí, chiếu phim, sân golf, bể bơi, dịch vụ thể thao trong nhà, karaoke, massage, thẩm mỹ, làm móng, quán bar, vũ trường, các điểm kinh doanh trò chơi điện tử…); Các hoạt động lễ hội, biểu diễn nghệ thuật, nghi lễ tôn giáo, tổ chức giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết; Hoạt động hội họp trên 30 người.

Trước đó vào trung tuần tháng 5, sân golf Phượng Hoàng ở huyện Lương Sơn và sân Hilltop Valley (huyện Kỳ Sơn) đã đóng cửa theo chỉ đạo của chính quyền. 

Sân Hilltop Valley Golf Club

Sân Hilltop Valley Golf Club

Tỉnh cũng yêu cầu không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Mọi người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, thực hiện nghiêm yêu cầu 5K của Bộ Y tế gồm khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập và khai báo y tế.

Với các lĩnh vực ngoài phạm vi nêu trên sẽ được phép hoạt động từ 7h ngày 1/6, đồng thời phải thực hiện nghiêm những quy định về phòng chống dịch bệnh. Tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống thì tùy theo quy mô của từng cơ sở, không được phục vụ quá đông người ở cùng một thời điểm, đảm bảo tuân thủ khoảng cách của khách tối thiểu 2 mét và phải có tấm chắn.

Các chốt kiểm soát dịch bệnh ở các điểm ra, vào tỉnh cần được phát huy, duy trì hiệu quả cũng như có các biện pháp chặt chẽ hơn để kiểm soát người ra/vào tỉnh. Nắm bắt được lao động của tỉnh Hòa Bình đang làm việc tại tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh và các khu vực đang có dịch. Đồng thời, yêu cầu mọi người dân khi vào tỉnh phải khai báo y tế. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT