Thứ 6, 26/04/2024 10:44 GMT +7
Dòng sự kiện:

Hội golf Hà Nội 'bội thu' giải thưởng tại giải Vô địch các Hội Golf miền Bắc 2023

20:45 - 13/11/2023

Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, tuyển Nam Hội golf Hà Nội đã chính thức lên ngôi vô địch. Tại bảng Nữ, Hội golf Hà Nội cũng giành chức vô địch với 5,5 điểm.

Bài liên quan

Đây là năm đầu tiên Hội Golf Hải Phòng đăng cai tổ chức “Giải Vô địch các Hội Golf miền Bắc” với quy mô toàn khu vực miền Bắc và được tổ chức tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng. Tham dự Lễ khai mạc có sự góp mặt của 15 Hội golf (bao gồm 15 đội Nam và 8 đội Nữ) đến từ khu vực miền Bắc bao gồm: Hội golf Hải Phòng, Hội golf Hà Nội, Hội golf Quảng Ninh, Hội golf Bắc Giang, Hội golf Bắc Ninh, Hội golf Thái Bình, Hội golf Phú Thọ, Hội golf Vĩnh Phúc, Hội golf Hưng Yên, Hội golf Thái Nguyên, Hội golf Lạng Sơn, Hội golf Hà Nam, Hội golf Nam Định, Hội golf Lào Cai, Hội golf Bắc Kạn.

Với lợi thế dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu tiên khi có 6 trận đấu Fourballs toàn thắng của các cặp đấu: Nguyễn Xuân Hồng – Nguyễn Quốc Mến, Nguyễn Quang Trung – Ngô Vân, Nguyễn Văn Hải – Nguyễn Ngọc Trỗi, Đỗ Quang Khánh- Bùi Mạnh Cường, Ngô Thế Vinh – Nguyễn Ngọc Tuấn và Nguyễn Hoài Sơn – Tạ Văn Sang.

Đội tuyển Nam Hội golf Hà Nội giành chức vô địch đồng đội nam

Đội tuyển Nam Hội golf Hà Nội giành chức vô địch đồng đội nam

Đội tuyển Nam Hội golf Hà Nội tiếp tục giành thêm 4 điểm nữa trong ngày thi đấu thứ 2 với 4 trận thắng và giành 10 điểm. Hà Nội bị mất điểm trong trận đấu của Nguyễn Xuân Cường và Nguyễn Hoài Sơn, nhưng 4 thành viên thi đấu Singles Match còn lại đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Lần lượt Nguyễn Văn Hải, Nguyễn Ngọc Trỗi, Bùi Mạnh Cường giành chiến thắng giúp đội tuyển duy trì vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng. Và sau khi Nguyễn Xuân Hồng đánh bại Hoàng Đình Tiến của Quảng Ninh, tuyển Nam Hội golf Hà Nội đã chính thức lên ngôi vô địch.

Hạng Nhì -Đội tuyển Nam hội golf Thái Nguyên

Hạng Nhì -Đội tuyển Nam hội golf Thái Nguyên

Trong loạt trận Singles Match, tuyển Nam Hội golf Thái Nguyên là đội thi đấu xuất sắc nhất khi có được 5 trận thắng, qua đó vươn lên xếp vị trí thứ 2 chung cuộc với 9 điểm. Đứng thứ 3 là đội chủ nhà Hội golf Hải Phòng – đội đã có 4 chiến thắng trong ngày để đạt tổng điểm 8,5. Đứng thứ 4 là Hội golf Bắc Giang với 7,5 điểm.

Hạng Ba - Đội tuyển Nam hội golf Hải Phòng

Hạng Ba - Đội tuyển Nam hội golf Hải Phòng

Hạng Tư - Đội tuyển Nam hội Golf Bắc Giang

Hạng Tư - Đội tuyển Nam hội Golf Bắc Giang

Tại bảng Nữ, Hội golf Hà Nội cũng giành chức vô địch với 5,5 điểm. Tại giải đấu, Hà Nội đã không để thua bất kỳ trận đấu nào, một thành tích vô cùng xuất sắc. Người đã đem về điểm số quyết định giúp Hà Nội vô địch là golfer Nguyễn Thị Thanh Huyền, khi cô giữ hoà với Leo Thị Oanh (Quảng Ninh) ở những hố đấu cuối cùng. 

Vô địch - Đội tuyển Nữ hội golf Hà Nội

Vô địch - Đội tuyển Nữ hội golf Hà Nội

Với 5 điểm, tuyển Nữ Hội golf Quảng Ninh về Nhì, đứng thứ 3 thuộc về Hội golf Phú Thọ với 3,5 điểm.

Hạng Nhì - Đội tuyển Nữ hội golf Quảng Ninh

Hạng Nhì - Đội tuyển Nữ hội golf Quảng Ninh

Như vậy, 4 đội Nam và 2 đội Nữ dẫn đầu sẽ giành được tấm vé tiến thẳng tới giải Vô địch các Hội golf Toàn Quốc 2024.

Giải Vô địch các Hội Golf miền Bắc 2023 là sự kiện đánh dấu một bước tiến mới của thể thao golf tại khu vực miền Bắc nói chung và TP. Hải Phòng nói riêng. Những năm gần đây bộ môn thể thao golf dần trở nên phổ biến, ngày càng được nhiều người yêu thích và quan tâm tại Việt Nam. Thể thao golf kết hợp du lịch golf đóng vai trò không hề nhỏ trong việc phát triển kinh tế quốc gia và khu vực địa phương. Cũng thông qua sự kiện này ngoài việc mong muốn thúc đẩy du lịch golf phát triển, Ban tổ chức còn mong muốn đây chính là cầu nối để có thể tề tựu các golfer tài năng từ khắp nơi tại khu vực miền Bắc cùng nhau tranh tài, gặp gỡ giao lưu cùng tạo ra một mùa giải đầu tiên thành công và ý nghĩa.

Ngoài mục đích giao lưu, gắn kết các golfer với nhau giải Vô địch các Hội Golf miền Bắc 2023 còn hướng tới một mục tiêu ý nghĩa khi đồng hành cùng dự án thiện nguyện “Cặp lá yêu thương” của VTV1 thực hiện với số tiền 350 triệu đồng trong đó bao gồm 270 triệu tiền mặt từ các cá nhân, doanh nghiệp và các hội golf khu vực miền Bắc tham dự giải đấu trao tặng, 80 triệu đồng của Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Nam Hải Phòng ủng hộ xây nhà tình thương (không quy ra tiền mặt).

Với thông điệp "Trao một cơ hội đi học nghĩa là cho một cơ hội đổi đời", Ban tổ chức rất mong muốn qua chương trình này, mỗi cá nhân trong xã hội - những chiếc lá lành - có thể chung tay giúp đỡ các em nhỏ, để các em được hiện thực hóa ước mơ đến trường.

 Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT