Thứ 4, 03/04/2024 06:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

Đại diện các Hội Golf nói gì trước thềm giải Vô địch các Hội Golf miền Bắc 2023

15:05 - 03/11/2023

Giải Vô địch các Hội Golf miền Bắc 2023 sẽ diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11 tháng 11 năm 2023 tại sân Vinpearl Golf Hải Phòng, đây sẽ trở thành sự kiện đáng mong đợi nhất dành cho các golfer đến từ các tỉnh thành miền Bắc. Sự kiện quy tụ hơn 300 Golfer đến từ các tỉnh thành miền Bắc.

Bài liên quan

Giải Vô địch các Hội Golf miền Bắc lần đầu tiên tổ chức, Hải Phòng là đơn vị chủ nhà đăng cai nhận được đón nhận từ nhiều Hội golf các tỉnh thành miền Bắc tham dự. Giải golf được tổ chức theo thể thức thi đấu đối kháng đồng đội Fourball và Single Match, mỗi đội có tối đa 12 vận động viên chính thức và 3 dự bị dành cho đội Nam, trong khi đó đội Nữ có 4 vận động chính thức và 2 dự bị. Thông qua sự kiện này sẽ chọn lựa ra 04 Hội Golf Nam và 02 Hội Golf Nữ có thành tích xuất sắc nhất để tham dự giải “Vô địch các Hội Golf toàn Quốc 2024” do Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) tổ chức.

Bà Trần Thị Hoàng Mai - Giám đốc Sở Văn Hóa - Thể Thao TP. Hải Phòng cho biết: “TP Hải Phòng  rất hân hạnh được VGA lựa chọn là đơn vị chủ nhà cho sự kiện giải Vô địch các Hội Golf miền Bắc. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều đến Hiệp Hội Golf Việt Nam và Hội Golf Hải Phòng đã cùng đồng hành với ngành văn hóa thể thao Hải Phòng tổ chức sự kiện này nhằm thu hút gần 20 Hội golf đến từ khắp các tỉnh thành Miền Bắc, chúng tôi tin tưởng sẽ làm hết sức mình để đón tiếp các đội tuyển về tham dự sự kiện này thật chu đáo, nồng nhiệt. Đây cũng được xem như một ngày hội Golf của Hải Phòng nhằm góp phần thúc đẩy phong trào golf địa phương phát triển mạnh hơn trong thời gian tới".

Lễ ra quân Hội golf Hải Phòng

Lễ ra quân Hội golf Hải Phòng

Ông Vi Quốc Tuấn - Chủ tịch Hội Golf Hải Phòng chia sẻ: “Được sự chấp thuận về chủ trương cũng như thảo luận kỹ với các địa phương đăng cai, 3 miền Bắc - Trung - Nam sẽ tổ chức chung một thể thức như nhau. Đây cũng là mùa giải đầu tiên Hội golf Hải Phòng tổ chức nhằm kết nối các Hội golf của tỉnh thành miền Bắc. Sự kiện này được coi như một tuần lễ hội du lịch  golf của Hải Phòng và qua giải đấu, BTC hy vọng sẽ giới thiệu được hết tiềm năng về văn hóa, ẩm thực, các điểm đến du lịch cho các golfer và du khách. Trong chuỗi sự kiện này, chúng tôi cũng có một hoạt động rất ý nghĩa hướng về cộng động đó là thông qua giải đấu sẽ phát động quyên góp cho chương trình truyền hình thực tế của VTV1 mang tên “Cặp lá yêu thương” đây sẽ là cầu nối để các nhà hảo tâm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; góp phần lan tỏa tình yêu thương nhân ái trong mỗi cá nhân và tổ chức".

Ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó chủ tịch Hiệp Hội golf Việt Nam chia sẻ: "Với các giải của Hội golf, năm nay là lần đầu tiên chúng tôi có ý định tổ chức Vòng loại giữa các vùng miền Bắc, miền Trung, miền Nam để chọn ra 12 đội tốt nhất để tham dự đại hội thể thao của các Hội vào năm 2024".

Ông Vũ Nguyên - Phó CT kiêm Tổng thư ký Hiệp hội golf Việt Nam chia sẻ: "Sau thành công của giải Vô Địch Các Hội Golf Miền Trung & Tây Nguyên vừa diễn ra thành công, BCH Hiệp Hội Golf Việt Nam tiếp tục ủy quyền cho Hội Golf Hải Phòng đăng cai tổ chức giải đấu “Vô địch các Hội golf miền Bắc” tiếp đó là Bình Dương sẽ đăng cai Giải Vô Địch Các Hội Golf  Miền Nam, cuối cùng là vòng chung kết Các Hội Golf toàn quốc được lựa chọn 12 đội Nam và 6 đội Nữ từ 3 miền Bắc - Trung - Nam. Đây là một hệ thống giải đấu mới do Hiệp Hội Golf Việt Nam bảo trợ và tổ chức, chúng tôi hy vọng đây sẽ là làn gió mới, một sân chơi mới cho các hội golf địa phương được giao lưu, kết nối mật thiết hơn trong thời gian tới".

Ông Vũ Nguyên - Phó CT kiêm TTK Hiệp hội Golf Việt Nam kỳ vọng giải đấu sẽ đem lại làn gió mới, một sân chơi mới cho các hội golf địa phương.

Ông Vũ Nguyên - Phó CT kiêm TTK Hiệp hội Golf Việt Nam kỳ vọng giải đấu sẽ đem lại làn gió mới, một sân chơi mới cho các hội golf địa phương.

Hội Golf Hải Phòng hy vọng sẽ giới thiệu được những nét đặc trưng, văn hóa và ẩm thực, tiềm năng du lịch và các ưu đãi từ thiên nhiên ban tặng cho người con Thành phố Cảng đến với cộng đồng golf nói chung và toàn xã hội. Hội tự tin sẽ đem đến những điều tốt đẹp nhất thông qua sự kiện này và xây dựng hình ảnh người con đất Cảng tươi đẹp trước bạn bè trong nước và quốc tế.

"Điều đầu tiên tôi cảm nhận công tác tổ chức rất quy mô, chuyên nghiệp. Ví dụ tổ chức họp báo các đội tham gia đông đủ tôi cho rằng đây là bước đầu thanh công rất lớn. Mặc dù đây là giải đầu tiên của Hội golf Miền Bắc, có nhiều tỉnh thành chưa thành lập hội golf, hay các Hội golf chưa đủ điều kiện tham gia thì các anh vẫn tham gia với tư cách dự thính viên hoặc cổ động viên. Đây được xem là sự thành công rất lớn về mặt phong trào, ý tưởng tổ chức đóng góp cho bộ môn  golf. Tôi hy vọng giải lần này sẽ là mô hình giúp cho các giải đấu tiếp theo trở nên tốt hơn nữa”, ông Nguyễn Hữu Thủy - Chủ tịch Hội golf Quảng Ninh, Phó chủ tịch Hiệp hội golf Việt Nam nói.

Ông Dương Văn Nam - Phó chủ tịch thường trực Hội golf Bắc Giang cho biết: "Tuy tôi nhận được thông tin về giải đấu hơi gấp, nhưng Hội golf Bắc Giang đã có sự chuẩn bị chu đáo thành lập và đã ra mắt đội tuyển, các công tác chuẩn bị tập luyện cũng đã lên kế hoạch. Lần đầu tiên tham gia Giải Vô địch các Hội Golf Miền Bắc, nhưng tôi tin rằng Hội golf Bắc Giang  sẽ được cọ sát với các Hội golf miền Bắc, và sẽ cố gắng dành giải cao nhất lần này".

Hội Golf Hà Nam

Hội Golf Hà Nam

Ông Vũ Đức Việt - Phó chủ tịch Hội golf Thái Bình chia sẻ: "Giải đấu lần này cũng là giải đấu đầu tiên mà khu vực miền Bắc tổ chức Vô địch các tỉnh thành, tôi đại diện cho Hội golf tỉnh Thái Bình cảm thấy giải đấu rất ý nghĩa. Cũng mong đợi từ lâu, các golfer của các tỉnh, đặc biệt là các Hội golf mong muốn có một giải đấu như thế này".

"Tôi rất ấn tượng TP.Hải Phòng từ trước, tôi cũng đã tham dự nhiều giải golf lớn, nhưng giải lần này tôi thấy công tác tổ chức ở những bước đầu rất tốt và chuyên nghiệp. Để làm sao giải đấu hoàn hảo và trọn vẹn chúng ta phải chờ đến kết quả cuối cùng, Tôi cũng mong sao BTC cùng các golfer sẽ bùng nổ đạt được kết quả tốt và có tiếng vang lớn hơn nữa trong làng golf", Ông Vũ Sự - Trưởng đoàn Hội golf Hà Nam chia sẻ.

Chia sẻ với GolfViet, ông Trịnh Thành - Chủ tịch Công ty Golf Pro kiêm Giám Đốc điều hành giải cho biết: "Đây là giải golf đầu tiên quy tụ rất nhiều Hội golf các tỉnh thành miền Bắc, theo thống kê có gần 20 Hội golf tham gia. Sau thành công của sự kiện tôi đã tổ chức cho Giải Vô địch các Hội Golf miền Trung - Tây Nguyên thành công rực rỡ; lần nay chúng tôi sẽ tổ chức Giải Vô địch các Hội Golf miền Bắc; sắp tới là Giải Vô địch các Hội Golf miền Nam và cuối cùng là Vòng chung kết Giải Vô địch Các Hội Golf Toàn Quốc 2024 do Hiệp hội golf Việt Nam chủ trì. Giải lần này được tổ chức tại Hải Phòng đơn vị chủ nhà đăng cai, chúng tôi tin rằng Hải Phòng sẽ đem đến những điều mới mẻ và đặc biệt những ưu đãi lớn. Sau khi tôi bay từ Sài Gòn ra họp với Khách Sạn Sheraton và Sân Vinpearl golf Hải Phòng để có gói ưu đãi đặc biệt dành cho các đội tham dự. Mỗi đội tham dự chỉ thanh toán một khoản phí rất thấp chỉ so với 50% giá trị thực tế. Chúng tôi không trao đổi để xin tài trợ cho riêng Hội golf Hải Phòng mà cho tất cả các đội tuyển tham dự, để thể hiện lòng hiếu khách của Hải Phòng. Dưới gốc độ du lịch, tôi cho rằng đây là xúc tiến du lịch golf cho TP.Hải Phòng và chính Hội golf Tp.Hải Phòng đang làm thay cho các cơ quan chức năng của tỉnh. Thứ nhất là quảng bá Tp.Hải Phòng, thứ hai là thu hút các nhà đầu tư (Giải đấu tập hợp các golfer là chủ doanh nghiệp lớn từ các tỉnh thành về đây tham dự giải), thứ ba là thúc đẩy về du lịch golf phát triển".

Mr.Joon Kwan Park - General Manager Sheraton Hai Phong cho biết: "Chúng tôi muốn quảng quá du lịch golf Hải Phòng đến với nhiều golfer và mang các golfer đến với TP Hải Phòng. Nó không chỉ quảng bá sân golf tại đây mà còn là cách quảng bá Hải Phòng. Chúng tôi mong muốn càng ngày có thể mang đến nhiều lời nhắn gửi đến các khách trong nước và nước ngoài hãy đến tham quan TP Hải Phòng trong tương lai. Chúng tôi muốn thắt chặt mối quan hệ với các đối tác cũng như các tổ chức tại Việt Nam, điều này rất quan trọng thông qua sự kiện lần này. Tôi nghĩ đây thật sự có một cơ hội tốt, như bạn biết có rất nhiều golfer  khu vực miền Bắc tại Việt Nam tham gia sự kiện lần này, tôi nghĩ quy mô giải rất phù hợp với sự kiện này".

Để mang sự kiện đến gần hơn với khán giả, Giải Vô địch các Hội Golf miền Bắc 2023 sẽ được Đài Truyền Hình Cáp Việt Nam (VTV Cap) truyền hình trực tiếp toàn bộ giải đấu (ngày 10-11/11/2023) trên kênh golf chuyên biệt của VTV đó là kênh ON GOLF; không chỉ góp phần đáp ứng nhu cầu yêu thích môn thể thao golf, mà còn thu hút du khách tham quan tìm hiểu thêm về du lịch golf tại TP.Hải Phòng. Kênh chuyên trực tiếp các giải golf lớn nhất thế giới hiện nay, hiện tại kênh ON GOLF là nơi được nhiều golfer toàn quốc quan tâm và xem các giải đấu hàng tuần. BTC cho rằng đây là bước tiến rất lớn nhằm khẳng định vị thế và tầm quan trọng của giải đấu. Hy vọng tất cả các đội chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện này về phong cách, hình ảnh, trang phục và các chiến lược thể hiện trên sân golf để khán giả khắp cả nước được dõi theo. Ban tổ chức mong muốn đưa golf đến gần hơn với mọi người, nhằm tạo nền móng phát triển nền công nghiệp golf và kết nối cộng đồng người yêu golf Việt Nam.

Giải đấu hứa hẹn sẽ là một sự kiện đáng nhớ đối với những người yêu thích thể thao golf và công chúng nói chung, ghi dấu ấn khác biệt  xúc tiến du lịch golf vươn tầm quốc tế, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch tại TP.Hải Phòng, khẳng định định hướng của thành phố trong việc đa dạng hoá các lễ hội sự kiện, xứng danh là điểm đến sự kiện và lễ hội hàng đầu Châu Á.

 Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT