Thứ 5, 28/03/2024 11:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

Justin Thomas nhận giải Golfer xuất sắc nhất năm của PGA of America

10:35 - 09/09/2020

(GolfViet) - Dù chỉ về nhì ở cuộc đua FedEx Cup nhưng với những thành tích đạt được trong mùa qua, Thomas lần thứ hai được Hiệp hội Golf chuyên nghiệp Mỹ (PGA of America) vinh danh là Golfer của năm.

Bài liên quan

Hôm thứ ba (8/9), PGA of America đã công bố thông tin người nhận danh hiệu cao quý nhất cho mùa giải 2019-2020 là Justin Thomas. Cựu số một thế giới thắng ba sự kiện, gồm CJ Cup @Nine Bridges, Sentry Tournament of Champions và WGC-FedEx St. Jude Invitational. Tại Tour Championship, anh cán đích vị trí Á quân cùng Xander Schauffele.

Justin-Thomas-nhan-giai-PGA-Player-of-the-Year

Đây là lần thứ hai Thomas giành được vinh dự từ PGA Tour of America, sau năm 2017. Cũng trong năm này, Thomas nhận luôn giải cá nhân do người chơi bình chọn trên PGA Tour.

Để xác định người chiến thắng, PGA of America đã sử dụng hệ thống tính điểm riêng dựa trên số lần vô địch, số tiền thưởng nhận được và bảng điểm trung bình cho mùa giải bị ảnh hưởng bởi đại dịch, bắt đầu tại Greenbrier và kết thúc khi Tour Championship hạ màn.

Mùa qua, Thomas kiếm được 66 điểm (30 điểm thắng cuộc, 20 điểm tiền thưởng và 16 điểm khi xếp thứ ba trên BXH số gậy trung bình. Thomas nhiều hơn 10 điểm với golfer Tây Ban Nha xếp hạng hai Jon Rahm (56 điểm). Ba vị trí còn lại của top 5 lần lượt thuộc về Collin Morikawa (54 điểm), Webb Simpson (52 điểm) và Dustin Johnson (42 điểm).

Ở cuộc đua giành danh hiệu Vardon Trophy, Simpson dẫn đầu với điểm số trung bình đã điều chỉnh là 68,978 qua 52 vòng đấu hoàn thành, Rahm về nhì với 69,127; Thomas xếp ba với 69,128; tiếp theo là Rory McIlroy (69,219) và Schauffele (69,227).

Trong khi đó, Johnson lại đang là golfer được yêu thích nhất để nhận giải thưởng Golfer xuất sắc nhất năm do người chơi PGA Tour bình chọn. Nhà vô địch FedEx Cup cũng giành ba danh hiệu. Trong đó có hai chiến thắng ở loạt trận play-off (Northern Trust, Tour Championship). Dự kiến kết quả sẽ được công bố trong tháng 9.

Johnson được dự đoán nhận giải Player of the Year của PGA Tour

Johnson được dự đoán nhận giải Player of the Year của PGA Tour

Năm ngoái, Brooks Koepka được vinh danh ở PGA of America, còn McIlroy thắng giải của PGA Tour. Nếu Johnson giành thắng lợi trên cuộc đua, đây sẽ là năm thứ tư hai danh hiệu được trao cho hai golfer khác nhau. Trước Koepka và McIlroy, năm 1990 có Nick Faldo (PGA of America) và Wayne Levi (PGA Tour). Năm 1991 là Corey Pavin (PGA of America) và Fred Couples (PGA Tour).

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT