Thứ 4, 01/05/2024 08:53 GMT +7
Dòng sự kiện:

Karim Benzema lần đầu giành Quả Bóng Vàng

11:19 - 18/10/2022

(GolfViet) - Tiền đạo 35 tuổi Karim Benzema được vinh danh trong lễ trao giải Quả Bóng Vàng 2022 do tạp chí France Football tổ chức vào rạng sáng 18/10 (giờ Hà Nội).

Bài liên quan

HLV Zinedine Zidane đã xướng tên học trò cũ cho danh hiệu quan trọng nhất gala. Benzema trở thành cầu thủ Pháp thứ năm trong lịch sử đoạt Quả Bóng Vàng và người đầu tiên, kể từ chính Zidane vào năm 1998. Trong khi đó, Sadio Mane được Bóng Bạc và Kevin de Bruyne lấy Bóng Đồng, cũng là lần đầu tiên nhận các giải thưởng từ France Football.

Thắng lợi của Benzema đã được dự đoán từ trước với một mùa giải thành công cùng Real Madrid

Thắng lợi của Benzema đã được dự đoán từ trước với một mùa giải thành công cùng Real Madrid

Trong phần nhận giải tại Nhà hát Chatelet, thành phố Paris, Benzema cho biết Quả Bóng Vàng là ước mơ và mục tiêu của anh từ khi còn là một cậu bé. Anh cũng bày tỏ hy vọng sẽ tiếp tục tiến bộ hơn nữa trong tương lai.

Giải thưởng năm nay là năm đầu Quả Bóng Vàng được trao dựa trên thành tích cá nhân theo mùa giải, thay vì năm dương lịch. Trong mùa 2021-2022, Benzema đã ghi 44 bàn, 15 kiến tạo và góp công lớn giúp Real Madrid đoạt ba danh hiệu La Liga, Siêu cúp quốc gia và Champions League. Anh cũng lập cú đúp giải thưởng Vua phá lưới ở cả La Liga và Champions League. Hồi đầu mùa này, Benzema được UEFA tôn vinh với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa trước.

Ở hạng mục giải thưởng dành cho nữ, tiền đạo của Barcelona Alexia Putellas năm thứ hai liên tiếp giành Quả Bóng Vàng. Vào tháng 8, nữ chân sút 28 tuổi người Tây Ban Nha này cũng lần thứ hai liên tiếp nhận danh hiệu Nữ cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu.

Cristiano Ronaldo, cầu thủ sở hữu Bóng Vàng nhiều thứ hai - với năm lần được vinh danh năm nay chỉ xếp thứ 20 trong khi Lionel Messi đang giữ kỷ lục bảy lần không được đề cử kỳ này.

Thảo Phạm

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT