Thứ 6, 29/03/2024 08:11 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ko Jin Young: "Sự ra đi của bà ngoại là động lực để tôi thi đấu"

16:01 - 17/11/2021

(GolfViet) - Trước đây, Ko Jin Young chưa bao giờ nghĩ đến việc rời khỏi LPGA Tour. Bởi cô là một ngôi sao trẻ của đấu trường này, là người đạt được vị thế hàng đầu thế giới và giành được rất nhiều giải thưởng. Cô cũng đã giành chức vô địch CME Group Tour năm ngoái tại Naples.

Bài liên quan

Nhưng tất cả đã thay đổi vào tháng Ba.

Ko, 26 tuổi, đang ở Hoa Kỳ và bà cô qua đời.

“Tôi thực sự muốn trở về Hàn Quốc để gặp bà nhưng không thể. Tôi đã FaceTime với mẹ và bà ấy đã cho tôi gặp bà ngoại trên điện thoại”, Ko nói hôm thứ Ba tại Tiburón Golf Club ở Ritz-Carlton Golf Resort, nơi cô ấy sẽ bắt đầu bảo vệ danh hiệu của mình.

Ko Jin Young thi đấu ở hố thứ năm trong vòng đầu tiên của BMW Ladies Championship tại LPGA International Busan vào ngày 21 tháng 10 năm 2021. (Ảnh của Chung Sung-Jun / Getty Images)

Ko Jin Young thi đấu ở hố thứ năm trong vòng đầu tiên của BMW Ladies Championship tại LPGA International Busan vào ngày 21 tháng 10 năm 2021. (Ảnh của Chung Sung-Jun / Getty Images)

Ko biết rằng nếu cô ấy ở lại Korean LPGA Tour, cô ấy có thể đã gặp lại bà của mình.

“Lúc đó tôi không còn tâm trí nào để đánh giải, tôi chỉ nghĩ nếu tôi chơi ở KLPGA, tôi có thể gặp bà ngoại. Nơi đây quá xa Hàn Quốc, tôi không thể nhìn mặt bà lần cuối trước khi bà qua đời”.

“Bà thực sự muốn thấy tôi thực hiện rất nhiều cú đánh bóng”, Ko nói. "Nếu tôi bỏ lỡ nhiều cú đánh bóng, sau giải đấu, bà sẽ gọi tôi và hỏi 'Tại sao con lại làm như vậy?’”.

“Hồi tháng 3, tôi thực sự rất mệt mỏi vì vậy tôi không còn động lực cho việc chơi golf trên sân nữa”, Ko nói. “Nhưng rồi tôi đã có một năm tốt đẹp, vì vậy tôi rất vui và tôi nghĩ bà tôi ở trên trời thấy vậy cũng được an lòng”.

ko2

Ko loại bỏ sự mệt mỏi trong tâm trí và tập trung vào làm điều mà bà cô ấy vui khi thấy cô ấy làm - giành chiến thắng trong các giải đấu. Cô ấy bước vào tuần này với bốn chiến thắng trong mùa giải này.

“Sau khi bà qua đời, tôi đã nghĩ bà thực sự muốn nhìn thấy rất nhiều chiến thắng từ thiên đường, vì vậy tôi đã làm việc chăm chỉ và tôi đã vô địch bốn giải đấu”, Ko nói.

Trở lại CME Group Tour Championship, liệu Ko có duy trì phong độ và giữ vững danh hiệu hay không? Cùng GolfViet chờ đón nhé!

 Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT