Thứ 5, 02/05/2024 01:58 GMT +7
Dòng sự kiện:

Lịch thi đấu mới của PGA Tour mang đến nhiều lợi ích cho golf thủ

07:31 - 16/01/2024

Sau 10 năm thử nghiệm với mùa giải liên tục, PGA Tour đã kết thúc mô hình này và chuyển đổi sang một lịch trình mới. Lịch thi đấu mới này mang đến nhiều lợi ích cho golf thủ khi tham gia các giải đấu trong mùa đầu, như American Express. 

Bài liên quan

Cuộc đua điểm FedEx Cup bây giờ được bắt đầu vào đầu năm dương lịch, khiến American Express không còn là giải đấu thứ 12 trong mùa giải nữa. Thay vào đó, giải đấu La Quinta trở thành sự kiện thứ ba trong cuộc đua, chỉ sau Sentry và Sony Open tại Hawaii.

Thay đổi này không chỉ làm giảm số lượng giải đấu xuống 36 sự kiện mà còn tạo ra cơ hội cho các giải đấu sớm trong năm như American Express.

amexNEW

Pat McCabe, giám đốc điều hành American Express, cho biết: "Mùa giải đã được rút ngắn, vì vậy các golf thủ sẽ thi đấu nhiều hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Bạn đã nghe qua nhiều cuộc phỏng vấn ở Maui (tại The Sentry), ngay cả với những người đã đủ điều kiện tham gia Sentry, họ cảm thấy rất tuyệt khi có một 'mùa nghỉ' để nạp năng lượng, dành thời gian bên gia đình và bạn bè. Có thể thậm chí không chạm gậy trong vài tuần. Vì vậy, các golf thủ rất háo hức và mong chờ để bắt đầu".

Điều quan trọng không chỉ là sự háo hức của các golf thủ trở lại sân đấu, mà trong một số trường hợp, họ sẽ không có điểm FedEx Cup nếu không tham gia The Sentry hoặc bỏ qua Sony Open tại Hawaii. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến việc đủ điều kiện tham gia vào FedEx Cup Playoffs vào tháng Tám, mà còn ảnh hưởng đến khả năng tham gia sự kiện có giải thưởng 20 triệu đô la tiếp theo, AT&T Pebble Beach Pro-Am, diễn ra từ ngày 1 đến 4 tháng 2.

Dù golf thủ không đủ điều kiện tham gia các sự kiện đặc biệt, nhưng thông qua các giải đấu thường xuyên như American Express, họ vẫn có thể giành được suất tham dự. Hệ thống Aon Next 10 và Aon Swing 5 cho phép 15 golf thủ vào vòng chung kết của các sự kiện đặc biệt.

10 người chơi hàng đầu trong bảng xếp hạng điểm FedEx Cup (nếu không đủ điều kiện sau giải đấu trước sự kiện đặc biệt) và 5 người kiếm điểm cao nhất trong loạt sự kiện trước sự kiện đặc biệt sẽ có cơ hội tham gia vào các giải đấu có giải thưởng lớn. Với giải đấu Pebble Beach, American Express là một phần của cuộc đua điểm Swing 5 bao gồm Sony Open và Farmers Insurance Open tại San Diego.

American Express sẽ diễn ra tại La Quinta, California từ ngày 16 đến 19 tháng 1. Đây là giải đấu nằm trong hệ thống giải đấu PGA Tour và thu hút sự tham gia của nhiều golf thủ hàng đầu trên thế giới.

Đức Quý

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT