Thứ 4, 01/05/2024 08:40 GMT +7
Dòng sự kiện:

Năm điều cần biết về FedEx Cup mùa thu

08:30 - 12/09/2023

Mới đây, PGA Tour đã công bố năm điều cần biết về FedEx Cup Fall, gồm 7 sự kiện chính thức của PGA Tour.

Bài liên quan

Năm điều cần biết về FedEx Cup Fall

1. Lịch trình: Napa, California, là điểm khởi đầu cho lịch trình mùa thu, trong đó sự thay đổi đáng chú ý duy nhất là World Wide Technology Championship, đã chuyển từ Mayakoba Golf Club sang sân El Cardonal tại Diamante do Tiger Woods thiết kế.

Cụ thể như sau:

Ngày

Tên giải đấu

Sân golf

Địa điểm

Quỹ thưởng

14-17 tháng 9

Fortinet Championship

Silverado Resort and Spa (North Course)

Napa, California

8,4 triệu USD

Ngày 5-8 tháng 10

Sanderson Farms Championship

The Country Club of Jackson

Jackson, Mississippi

8,2 triệu USD

Ngày 12-15 tháng 10

Shriners Children’s Open

TPC Summerlin

Las Vegas

8,4 triệu USD

19-22 tháng 10

Zozo Championship

Accordia Golf Narashino Country Club

Chiba, Japan

8,5 triệu USD

Ngày 2-5 tháng 11

World Wide Technology Championship

El Cardonal at Diamante

Los Cabos, Mexico

8,2 triệu USD

Ngày 9-12 tháng 11

Butterfield Bermuda Championship

Port Royal Golf Course

Southampton, Bermuda

6,5 triệu USD

Ngày 16-19 tháng 11

RSM Classic

Sea Island Golf Club (Seaside and Plantation Course)

St. Simons Island, Georgia

8,4 triệu USD

2. Điểm số và thẻ thi đấu: 70 người dẫn đầu sau RSM Classic, sự kiện cuối cùng trong số bảy sự kiện mùa thu, sẽ giữ quyền thi đấu cho mùa giải 2024, trong khi những người không làm được điều đó (và không được miễn trừ) sẽ phải góp mặt tại PGA Tour Qualifying School vào tháng 12, nơi sẽ có năm thẻ thi đấu PGA Tour đang chờ đợi.

1442588621

3. Cập nhật quan trọng: "Chúng tôi đang tung ra những cập nhật có ý nghĩa nhất cho mùa giải PGA Tour kể từ năm 2007, năm đầu tiên của FedEx Cup", Chủ tịch PGA Tour Tyler Dennis nói.

4. Phát sóng: Tất cả bảy sự kiện FedEx Cup Fall sẽ được phát sóng trên Golf Channel, trong đó ESPN+ cung cấp phát sóng trực tuyến độc quyền vào thứ Năm - thứ Sáu cho bốn sự kiện trong nước Hoa Kỳ.

5. Cách duy trì thẻ thi đấu:

Một trong những điểm mới trong năm nay là từ vị trí số 51 trở đi, các golf thủ sẽ giữ điểm FedEx Cup từ mùa giải thông thường và vòng playoff đầu tiên để tích lũy điểm FedEx Cup và xác định điều kiện tham gia cho mùa giải 2024.

Mười golf thủ, trước đây không được đủ điều kiện, có số điểm FedEx Cup suốt mùa giải qua FedEx Cup Fall sẽ được miễn trừ tham gia hai sự kiện Signature tiếp theo sau Sentry (AT&T Pebble Beach Pro-Am, Genesis Invitational).

Golfer sẽ cạnh tranh điều gì?

Các golf thủ vẫn đang thi đấu để giành số tiền lớn - 56,6 triệu đô la tiền thưởng sẽ được trao trong mùa thu, đây là số tiền đáng kể.

GettyImages-1432064075

Chiến thắng vẫn mang lại những lợi ích bao gồm thẻ thi đấu PGA Tour kéo dài hai năm, 500 điểm FedEx Cup, tham gia Sentry Tournament of Champions và Players Championship vào mùa giải mới, cũng như được tham gia các giải major đã mời những golf thủ chiến thắng PGA Tour trong quá khứ #MastersBound.

Liệu có những tên tuổi lớn nào tham gia thi đấu không?

Nhiều tuyển thủ hàng đầu trên PGA Tour đã mơ ước về một kì nghỉ ngơi thực sự và kết thúc lịch trình kéo dài, điều này có nghĩa là các golf thủ trong danh sách top 70 không cần lo lắng về việc tụt hạng nếu họ không thi đấu trong mùa thu, và top 50 đã đảm bảo tham gia các sự kiện chính.

Họ có động lực hạn chế để thi đấu trong bảy sự kiện mùa thu, nhưng vẫn có quyền tham gia và một số trong số họ có thể đăng ký tham gia các giải đấu mà họ ưa thích, hoặc có thể chỉ đơn giản là buồn chán khi ở nhà (quá nhiều thời gian nghỉ?) và muốn thi đấu - golfer chuyên nghiệp thì sẽ chơi golf!

1340748412

Danh sách thi đấu tại giải Fortinet Championship có sự xuất hiện của nhà vô địch hai lần liên tiếp và đại sứ Fortinet Max Homa cùng đồng đội Ryder Cup Justin Thomas, người đã đăng ký để lấy lại cảm giác sau khi bỏ lỡ vòng Playoff FedEx Cup.

Giải Zozo Championship tại Nhật Bản, một giải có số lượng golf thủ hạn chế và không có cắt loại, dự kiến sẽ thu hút một số tên tuổi lớn. Theo thông tin từ Golfweek, Rickie Fowler và Xander Schauffele, cả hai đều có liên kết với Nhật Bản, dự kiến sẽ tham gia và sẽ là điều bất ngờ nếu người con xứ sở mặt trời mọc Hideki Matsuyama không thi đấu ở đó.

Ngọc Ngân

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT