Thứ 4, 01/05/2024 04:36 GMT +7
Dòng sự kiện:

McIlroy có cơ hội trở lại ngôi số một thế giới

14:45 - 18/10/2022

(GolfViet) - Rory McIlroy, đứng thứ hai bảng golf nam thế giới (OWGR) có thể soán ngôi đầu của Scottie Scheffler tại CJ Cup tuần này.

Bài liên quan

Trật tự top 2 OWGR có thể thay đổi tuỳ thuộc vào kết quả sự kiện có danh sách đấu giới hạn (limited field) trên sân Congaree Golf Club, Nam Carolina. Theo chuyên gia về OWGR Nosferatu, McIlroy với điểm trung bình 8,81 cần vô địch hoặc một mình về nhì cùng một vài “trợ giúp” từ Scheffler - đang có 9,39 điểm để lên số một thế giới, lần đầu từ tháng 7/2020.

McIlroy đang là đương kim vô địch CJ Cup

McIlroy đang là đương kim vô địch CJ Cup

Năm giải gần đây nhất, McIlroy đều cán đích trong top 8, bao gồm cả thắng lợi tại Tour Championship bằng cuộc ngược dòng kỷ lục sáu gậy với điểm -21 cuối tháng Tám; đồng thời trở thành người đầu tiên ba lần đoạt FedEx Cup từ khi PGA Tour triển khai cuộc đua dài cả mùa này từ 2007. Đó cũng là chức vô địch PGA Tour thứ 22, gộp cả bốn major của đấu thủ Bắc Ireland. Trên bảng OWGR, anh từng tám lần giữ ngôi số một với tổng thời gian tại vị 106 tuần.

Trong khi đó, Scheffler đã không tranh danh hiệu cá nhân nào kể từ chung kết lớn ở East Lake. Tháng trước, Scheffler thuộc lực lượng tuyển Mỹ vô địch Presidents Cup song anh lại có thành tích không như mong đợi, với ba trận thua và một trận hoà.

CJ Cup là chặng đấu gốc Hàn Quốc, vào lịch PGA Tour từ 2017 và qua ba kỳ đầu trên đảo Jeju. Tuy nhiên do Covid-19, giải sang Las Vegas hai năm tiếp theo và chưa thể về lại bản xứ kỳ 2022. Năm trước, McIlroy ẵm cúp ở điểm -25, bỏ cách một gậy so với á quân Collin Morikawa, còn Scheffler cán đích T38.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT