Thứ 7, 27/04/2024 06:02 GMT +7
Dòng sự kiện:

McIlroy giữ đỉnh bảng ngày đầu Travelers Championship

16:37 - 24/06/2022

(GolfViet) - Rory McIlroy đánh chặng mở màn 62 gậy không bogey để đứng T1 với điểm -8 sự kiện PGA Tour tại TPC River Highlands ở Cromwell, Connecticut.

Bài liên quan

“Tôi không đánh quả bóng nào vào thứ Hai và thứ Ba. Tôi về Florida một ngày, ngủ trên chiếc giường thân yêu của mình rồi bay trở lại đây vào thứ Ba, chẳng đến sân rồi một ngày sau đấu pro-am dưới mưa. Đó không phải sự chuẩn bị ổn nhưng tôi thấy mình đã chơi tốt ở Brookline”, McIlroy nói sau vòng đấu.

Không như nhiều đồng nghiệp, McIlroy vẫn tranh giải ngay sau khi kết thúc hành trình tại US Open

Không như nhiều đồng nghiệp, McIlroy vẫn tranh giải ngay sau khi kết thúc hành trình tại US Open

Đây là tuần thứ tư liên tiếp McIlroy ra sân tìm danh hiệu. Nhờ phong độ cao trong sáu sự kiện gần đây, gồm á quân The Masters, thứ năm Wells Fargo Championship, hạng tám PGA Championship, T18 Memorial Tournament, ẵm cúp Canadian Open và T5 US Open tuần trước, McIlroy đã vươn lên hạng 2 bảng xếp hạng golf thế giới - thứ bậc cao nhất của đấu thủ 33 tuổi trong hai năm qua. Anh từng giữ ngôi số một và tích luỹ 106 tuần ở vị trí này.

Hôm qua, McIlroy đi từ hố 10, ghi ba birdie trong nửa đầu vòng rồi thêm năm birdie ở nửa vòng sau. Trong đó ấn tượng nhất là cú gạt birdie hố 7 từ khoảng cách hơn 47 feet.

Ngoài McIlroy, T1 còn có J.T. Poston, golfer Mỹ cũng xong vòng đầu 62 gậy không bogey kèm tám birdie, riêng năm birdie liên tục từ hố 13 đến hố 17. Poston mới một chức vô địch PGA Tour trong khi McIlroy thuộc nhóm sao hạng A, với bốn major trong 21 danh hiệu cùng đấu trường.

Sau họ là Xander Schauffele và Martin Laird ở T3 (-7). Chủ FedEx Cup mùa trước Patrick Cantlay thuộc nhóm ba đấu thủ T5, ở điểm -6.

Travelers Championship năm nay có quỹ thưởng 8,3 triệu USD. Theo cơ cấu chia thưởng, nhà vô địch giải sẽ nhận 1,494 triệu USD, còn á quân lĩnh 904.700 USD.

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT