Chủ nhật, 28/04/2024 08:24 GMT +7
Dòng sự kiện:

Mollie Marcoux Samaan tiết lộ kế hoạch tương lai của LPGA Tour

08:30 - 28/08/2021

(GolfViet) - Mollie Marcoux Samaan, cựu giám đốc thể thao tại Đại học Princeton chính thức trở thành ủy viên của Hiệp hội golf nữ chuyên nghiệp (LPGA) của Mỹ vào đầu tháng này.

Bài liên quan

Samaan là Ủy viên đời thứ chín ở LPGA Tour và là phụ nữ thứ hai đảm nhận ghế nóng quyền lực này, sau Carolyn Bivens. Người tiền nhiệm của bà Samaan là Mike Whan – người có những đóng góp to lớn golf nữ nói chung và với LPGA nói riêng.

Mollie Marcoux Samaan sẽ là ủy viên thứ chín của LPGA.

Mollie Marcoux Samaan sẽ là ủy viên thứ chín của LPGA.

“Tôi hy vọng sẽ có chiến lược và thành công như anh ấy. Từ những gì tôi thấy, anh ấy có sự cân bằng tuyệt vời giữa chiến lược và hành động. Whan có những ý tưởng thật tuyệt vời và anh ấy đã hoàn thành hầu hết các ý tưởng đó. Đồng thời, anh ấy cũng là người chú trọng đến văn hóa của tổ chức. Tôi thật sự ấn tượng với sự kết hợp nhuần nhuyễn cả hai yếu tố đó với nhau”, Samaan nói về Whan trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

Sau khi bàn giao công việc tại Princeton và bà Samaan đã chuyển gia đình đến trụ sở của LPGA ở Florida. Bà bắt đầu với kế hoạch 100 ngày và khởi đầu của nó được thiết kế chủ yếu để làm quen với những người chơi của LPGA, sự kiện, huấn luyện viên và nhân viên, cũng như các đơn vị khác của tổ chức.

“Tôi thành thật nghĩ rằng một phần công việc của tôi là trở thành người hỗ trợ cho toàn bộ hệ sinh thái, sử dụng nền tảng của tôi và vai trò của tôi để giúp mọi người hoàn thành công việc tốt hơn”, Samaan nói.

Samaan đã vượt qua hơn 200 ứng viên tiềm năng, qua ba vòng tuyển chọn và được Hội đồng quản trị của LPGA, trong đó có Michelle Wie West và Lydia Ko nhất trí bầu vào vai trò Ủy viên. Huyền thoại LPGA Juli Inkster cũng là một phần của ủy ban. Vậy tương lai của LPGA sẽ như thế nào dưới sự lãnh đạo của Samaan? 

Samaan cho biết, trước tiên, việc bà mong muốn được đảm nhận là giám sát lịch thi đấu của các tuyển thủ của LPGA  một cách tốt nhất có thể.

Mollie Marcoux Samaan đã bắt đầu vai trò mới của mình là ủy viên LPGA vào đầu tháng này.

Mollie Marcoux Samaan đã bắt đầu vai trò mới của mình là ủy viên LPGA vào đầu tháng này.

“Tôi nghĩ chúng tôi sẽ dành nhiều thời gian cho quan hệ đối tác, tài trợ, dành nhiều thời gian cho các chương trình phát sóng và công nghệ của chúng tôi”.

“Tôi thích làm việc với những golfer nghiệp dư. Rõ ràng là môn golf nữ đang phát triển và chúng tôi sẽ đẩy mạnh sự hợp tác với các đối tác. Đó là một công việc phức tạp và có rất nhiều thứ phải làm, và tôi nghĩ một phần của kế hoạch chiến lược là chúng ta phải sắp xếp thứ tự ưu tiên như thế nào. Tôi muốn dành cả đời mình để làm từng việc một, nhưng tôi nghĩ chúng ta cần chọn và chọn. Thật tuyệt vời vì chúng tôi có một đội làm được tất cả những điều này, vì vậy công việc của tôi là tìm cách hỗ trợ họ trong những gì họ làm”, tân ủy viên LPGA nói.

Điều thứ hai mà Samaan sẽ làm là đảm bảo rằng các golf thủ được chăm sóc tốt về mọi mặt - đặc biệt là về mặt tài chính.

“Tôi nghĩ rằng các nữ golfer của Tour cần có thu nhập tốt để nâng cao chất lượng cuộc sống. Họ là những người giỏi nhất thế giới nên tôi dám chắc họ hoàn toàn có thể có những cơ hội đó. Lịch thi đấu và tiền thưởng, tôi nghĩ đó là tất cả những gì thực sự quan trọng mà chúng tôi cần tiếp tục nỗ lực”, Samaan nhấn mạnh.

Solheim Cup sắp tới sẽ là sự kiện chính thức đầu tiên của Samaan với tư cách là ủy viên. Dù Samaan và Whan là những người khác nhau với phong cách lãnh đạo khác nhau nhưng họ có hai điểm chung là đam mê và tích cực.

“Với anh ấy, đây không thực sự là một công việc mà là một cách sống”, Samaan nói về nhiệm kỳ của Whan.

“Và tôi luôn nghĩ, 'Đừng làm điều gì đó mà bạn không quan tâm. Đừng nhận một công việc trừ khi bạn thực sự tin tưởng vào nó’.Và đó là lý do tại sao tôi nhận công việc này, chỉ vì tôi thực sự tin tưởng vào những gì tôi quan tâm và tôi sẽ làm”.

Samaan từng đảm nhận nhiều vị trí khác nhau trước khi trở thành Ủy viên LPGA Tour. Bà từng là trợ lý giám đốc, trợ lý trưởng khoa tuyển sinh, HLV bóng đá và khúc côn cầu trên băng nữ Trường Lawrenceville ở New Jersey.

Bà Samaan có 19 năm làm việc tại Chelsea Piers Management ở New York. Đặc biệt, trong bảy năm qua, bà là người phụ nữ duy nhất giữ chức giám đốc thể thao tại ĐH Princeton.

Với golf, bà Samaan làm quen bộ môn này năm 11 tuổi. Năm 14 tuổi, bà đứng hạng nhì giải vô địch cấp thành phố và từng nằm lần đoạt cúp tại sân North Fork Country Club ở Cutchogue, New York.

Minh Tuệ

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT