Thứ 3, 23/04/2024 02:26 GMT +7
Dòng sự kiện:

Nelly Korda có nguy cơ bị cắt loại tại Evian Championship

10:59 - 23/07/2021

(GolfViet) - Không ai trong ba golfer giữ thứ hạng cao nhất thế giới vào top 10 bảng thành tích chung sau ngày mở màn major Evian Championship hôm 22/7.

Bài liên quan

Sự kiện khởi tranh tại sân par 71 Evian Resort Golf Club ở Evian-les-Bains, Pháp có quỹ thưởng 4,5 triệu USD là major thứ tư trong mùa của LPGA Tour và là giải đấu lớn duy nhất bị huỷ vào năm ngoái do dịch bệnh.

Lần đầu lên ngôi số một nữ thế giới sau khi đoạt Women’s PGA Championship vào tháng trước, Nelly Korda khởi đầu không tốt và có nguy cơ bị cắt loại. Hôm qua, golfer Mỹ 22 tuổi ghi hai birdie nhưng năm bogey, đứng T99 trong số 126 đấu thủ tham dự.

Evian Championship là giải đầu tiên Nelly Korda dự với tư cách số một thế giới

Evian Championship là giải đầu tiên Nelly Korda dự với tư cách số một thế giới

Trong khi đó, golfer hạng hai bảng Rolex Ranking kiêm đương kim vô kịch Ko Jin Young đánh 72 gậy, đứng T76. Tốt hơn Ko một gậy (T56) là Inbee Park và Kim Sei Young, hai tay golf đồng hương từ Hàn lần lượt đứng thứ ba và thứ tư thế giới. Park còn thiếu chiếc cúp Evian Championship để trở thành golfer đầu tiên đoạt Grand Slam - trọn bộ năm major nữ trong sự nghiệp.

“Tôi thấy hình ảnh của mình khắp mọi nơi và nghĩ: Ồ, mọi thứ mới hai năm mà tưởng chừng như đã 5 năm trôi qua vậy”, Ko bày tỏ. Hồi 2019, Ko ẵm hai major đầu tay chỉ qua bốn tháng. Trong đó, chức vô địch ANA Inspriation lần đầu đưa golfer sinh năm 1995 lên đỉnh bảng thứ bậc thế giới, còn Evian Championship giúp Ko lấy lại vị trí từ tay Park Sung Hyun và trụ vững từ đó cho đến khi bị Korda “soán ngôi”.

Ba golfer dẫn đầu sau ngày mở màn major tại Pháp

Ba golfer dẫn đầu sau ngày mở màn major tại Pháp

Sau vòng đầu, Kim Hyo Joo là golfer duy nhất thuộc top 5 Rolex Ranking có mặt trong top 10 bảng điểm. Kim đứng T8 (-4), cách đỉnh bảng T1 của Yealimi Noh và Pajaree Anannarukarn hai gậy. Cả hai đều chưa sở hữu danh hiệu tại LPGA Tour, với Noh, 19 tuổi được biết nhiều hơn từ lần bị phạt 10.000 USD vì chơi chậm tại vòng áp chót Kia Classic cuối tháng 3. Noh lên LPGA Tour năm ngoái nhưng vẫn thuộc diện tân binh mùa này do tác động của Covid-19. Golfer Thái Lan Anannarukarn thì vào đấu trường Mỹ sớm hơn một năm nhưng kém Noh 51 bậc trên BXH, đứng thứ 113 thế giới.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT