Thứ 5, 18/04/2024 06:50 GMT +7
Dòng sự kiện:

Ko Jin Young ẵm cúp ngay sau khi mất ngôi số một thế giới

15:42 - 05/07/2021

(GolfViet) - Hôm 4/7, Ko vô địch Volunteers of America Classic ở điểm -16 và nhận 225 nghìn USD sau chuỗi giải có phần sa sút phong độ từ đầu mùa.

Bài liên quan

Là chặng liền kề major KPMG Women’s PGA Championship, Volunteers of America Classic diễn ra trên sân Old American Golf Club par 71 ở Texas, với quỹ thưởng 1,5 triệu USD.

Vòng áp chót giải ghi nhận Ko ở đỉnh bảng phải hoàn thành 32 hố do thời tiết làm trận tiến độ chung cuộc. Ngày bế mạc, ngôi sao golf Hàn Quốc xuất phát từ hố 1, ghi ba birdie trong bốn hố đầu để nâng lợi thế dẫn trước lên bốn gậy. Phần còn lại, dù mắc hai bogey kèm một birdie nhưng Ko vẫn giữ được cách biệt với các đấu thủ trong tầm hai gậy.

Ko mừng chiến thắng sau cú gạt par trên green hố 18

Ko mừng chiến thắng sau cú gạt par trên green hố 18

Ở nửa cuối sân, đối thủ trực tiếp với Ko là tân binh Matilda Castren. Sau birdie hố áp chót, golfer Phần Lan còn kém Ko một gậy song hết hy vọng tranh chức vô địch khi trượt cú gạt birdie từ khoảng cách 3 feet. Còn Ko xong việc ở điểm par - hố thứ bảy liên tiếp và chốt vòng 69 gậy.

Đây là cúp LPGA Tour thứ tám trong sự nghiệp và đầu tiên của Ko trong năm nay, chỉ một tuần sau khi cô mất ngôi đầu bảng thế giới Rolex Ranking vào tay tân vô địch major người Mỹ Nelly Korda. Qua năm sự kiện LPGA Tour trước đó, cô chỉ một lần về top 10 (US Women’s Open). Tuy nhiên, lần đăng quang này chưa thể giúp Ko lấy lại vị trí đã nắm giữ suốt 100 tuần.

Lần lượt cán đích top 3 là Castren (-15) và Gaby Lopez của Mexico (-14). Emma Talley, tay golf đạt trần thành tích 18 hố - 63 gậy như Ko ở vòng đầu lên T4 (-12) cùng hai đấu thủ khác. Trong khi đó, nhà vô địch giải 2020 Angela Stanford dừng chân tại T12 (-9). Do đại dịch nên năm trước, Volunteers of America Classic phải rời đến tháng 12.

Thắng lợi đột phá của Ko góp phần dập tắt những lo ngại về khả năng tranh huy chương của golf Hàn Quốc tại Olympic Tokyo vào đầu tháng 8. Từ đầu mùa, Ko là golfer Hàn thứ ba lên bục đăng quang, sau Park Inbee và Kim Hyo Joo. Bộ ba này cùng với Kim Sei Young là những đại diện của Hàn Quốc sẽ cạnh tranh sòng phẳng với tuyển Mỹ, cũng có bốn VĐV, gồm cặp chị em Jessica-Nelly Korda, Danielle Kang và Lexi Thompson. 

Thanh Bình

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT