Thứ 7, 20/04/2024 03:34 GMT +7
Dòng sự kiện:

Park Inbee muốn là golfer đầu tiên đoạt Grand Slam nữ

13:19 - 22/07/2021

(GolfViet) - Golfer Hàn Quốc 33 tuổi còn thiếu chức vô địch Evian Championship để trở thành golfer đầu tiên đoạt Grand Slam gồm năm major của golf nữ ngày nay.

Bài liên quan

Kể từ khi Evian Championship được “thăng cấp” lên diện major vào năm 2013, chưa một đấu thủ LPGA Tour nào thắng cả năm major thường niên, gồm Evian, ANA Inspiration (tiền thân là Kraft Nabisco Championship), Women’s PGA Championship (có tên LPGA Championship trước 2014), U.S. Women’s Open và Women’s British Open.

Park từng thắng Evian Championship hồi 2012, thời điểm còn mang danh xưng Evian Masters - danh hiệu thứ hai tại đấu trường Mỹ.

“Rõ ràng giờ nó là một major và tôi hẳn muốn thêm lần nữa đăng quang tại giải”, Park chia sẻ mục tiêu trước thềm major tại Pháp, diễn ra từ 22 đến 25/7 trên sân Evian Resort Golf Club par 71 ở Evian-les-Bains.

Chiến địa tổ chức major thứ tư trong lịch mùa này được biết đến những green hiểm hóc, nơi thử thách khả năng đọc green và kiểm soát tốc độ của người chơi. Bởi vậy, putting sẽ là mấu chốt cho bất cứ golfer nào muốn giành chiến thắng. Trong khi đó suốt chín năm qua, Park là một trong những đấu thủ gạt bóng tốt nhất Tour. Theo số liệu thống kê của LPGA Tour, cô đứng thứ hai về số putt trên mỗi green theo chuẩn (1,72) và thứ ba về chỉ số trung bình tổng (28,77) của mùa.

“Tôi nghĩ putting của tôi luôn duy trì trên mức trung bình. Tôi cố gắng không kỳ vọng quá vào cú gạt mà chú trọng bản thân cần phải thật bình tĩnh và thực hiện nó”, Park nói về chiến thuật cá nhân.

Evian Championship sẽ là sự kiện chạy đà và bước chuẩn bị cuối cho Park trước khi qua Nhật dự Thế vận hội Tokyo. Trong lần đầu golf trở lại chương trình thi đấu Olympic sau hơn một thế kỷ tại Rio de Janerio 2016, Park đã mang về huy chương vàng cho đoàn thể thao Hàn Quốc. Khi đó, cô tái đấu sau ba tháng không đánh giải do chấn thương ở ngón tay cái.

Park tại Olympic Rio 2016

Park tại Olympic Rio 2016

“Năm nay tôi thấy mọi thứ ổn. Không gặp chấn thương nên tôi dự các giải để có được cảm giác thi đấu ổn định”. Ngoài tấm huy chương vàng Olympic, Park ẵm bảy major trong 21 cúp LPGA Tour cùng bốn lần giữ vị trí số một thế giới giai đoạn từ tháng 4/2013 đến tháng 7/2018.

Chiếm thế áp đảo trong top 15 bảng Rolex Ranking - căn cứ để tuyển chọn 60 suất dự Thế vận hội nên Hàn Quốc có ba đại diện khác cùng góp mặt với Park, gồm Ko Jin Young, Kim Sei Young và Kim Hyo Joo. Nội dung golf nữ sẽ bắt đầu từ 4/8 với thể thức đấu gậy cá nhân qua 72 hố không áp dụng cắt loại tại sân Kasumigaseki Country Club. Golf nam cũng áp dụng thể thức tương tự, cùng địa điểm nhưng tranh tài sớm hơn một tuần, từ 29/7.

Bình Nguyên

THƯƠNG HIỆU NỔI BẬT